Richy Oranate, 25 tuổi, sinh ra trong một gia đình danh giá mang hai dòng máu Philippines và Thái Lan. Cô từng tốt nghiệp khoa khoa học thể thao tại trường đại học Chulalongkorn và đang tiếp tục học thạc sĩ chuyên ngành nhân sự.

Từ lúc 5 tuổi, Richy Oranate đã cho thấy năng khiếu về cầu lông. Cô từng ăn tập chuyên nghiệp, đào tạo bởi các HLV người Trung Quốc, tham dự các giải trẻ và giành được khá nhiều danh hiệu. Đồng đội nổi tiếng nhất của Richy là nhà vô địch thế giới nội dung đơn nữ trẻ nhất lịch sử Ratchanok Intanon.

Năm 2019, Richy Oranate giành huy chương vàng tại giải vô địch toàn quốc cùng đội tuyển của trường đại học Ramkhamhaeng, nơi cô đang theo học thạc sĩ. Nhiều người nhận định, nếu kiên trì theo đuổi sự nghiệp thể thao chuyên nghiệp, sẽ không khó để Richy đạt được thành công.

Tuy nhiên, bước ngoặt đến khi một đài truyền hình nhận thấy tiềm năng của cô và đưa ra lời mời tham dự một bộ phim cách đây vài năm. Richy đã làm quá tốt, cô trở nên nổi tiếng và quyết định theo đuổi nghề diễn viên với sự ủng hộ của gia đình. Hiện tại, Richy Oranate đang đảm nhiệm vai chính trong phim truyền hình "Hide Shadow Love".

Hiện tại, Richy đang hẹn hò cùng diễn viên God Itthipat. Đúng thời điểm năm mới 2021, God Itthipat chính là người chủ động xác nhận ''chủ quyền'' với bạn gái Richy Oranate trước công chúng và truyền thông. Cụ thể, trên trang cá nhân nam diễn viên đã đăng tải bức hình chụp chung của cả hai kèm dòng trạng thái: ''I finally found you'' (tạm dịch: Cuối cùng anh đã tìm được em). Một câu nói ngắn gọn nhưng đủ để hiểu đó là lời công khai chuyện tình cảm của anh và bạn gái. Dưới bài đăng, cô nàng Richy Oranate không quên gửi gắm tới người yêu điển trai rằng: ''You are worth the wait.'' (dịch: Anh là sự chờ đợi xứng đáng).

Người hâm mộ của cặp đôi God Itthipat và Richy Oranate đã không giấu nổi được niềm hạnh phúc trước màn công khai hẹn hò đầy bất ngờ của hai diễn viên trẻ. Trước đây, đã có không ít tin đồn cho rằng cả hai là cặp đôi ''phim giả tình thật'' mới của làng giải trí Thái Lan, tuy nhiên mỗi lần đối mặt với báo chí God Itthipat và Richy Oranate chỉ dám nhận hai người là bạn bè thân thiết. 

Cặp đôi God Itthipat và Richy Oranate được biết đến qua vai chính trong bộ phim Chiếc bóng tình yêu. Nhờ lối diễn xuất tự nhiên, khả năng nhập vai và làm việc ăn ý đã giúp cặp đôi nổi tiếng nhanh chóng. Bước ra từ bộ phim đình đám này, God và Richy đã có thêm lượng shipper hùng hậu ủng hộ cả hai sẽ trở thành cặp đôi ''phim giả tình thật''. Nay niềm mong ước của người hâm mộ đã trở thành hiện thực.