Hầu như bà mẹ nào cũng coi việc tẩy giun là một trong những việc quan trọng. Tuy nhiên, có không ít các mẹ lo sợ những loại thuốc tẩy giun đang có trên thị trường không tốt hoặc không phù hợp với cơ địa của con. Hơn nữa, thuốc tẩy giun hầu hết là những loại thuốc dành cho trẻ 2 tuổi trở lên. Chính bởi vậy, các bà mẹ có con nhỏ dưới 2 tuổi luôn lo lắng con sẽ bị giun sán tấn công mà không có cách phòng tránh.

Các bệnh liên quan đến giun sán luôn là nỗi lo của các mẹ có con nhỏ, nhất là các bé dưới 2 tuổi

Tuy nhiên, mới đây, các bác sĩ đã đưa ra một loại nước thơm ngon mà các mẹ có thể tự làm ở nhà, giá cả rất phải chăng mà lại phù hợp với mọi lứa tuổi, kể cả trẻ nhỏ dưới 2 tuổi. Đó chính là nước bí ngô. Cách làm loại nước này cũng vô cùng đơn giản. Các mẹ chỉ cần ra chợ, chọn lấy quả bí ngô còn tươi mới, rồi mua về xắt nhỏ (giữ nguyên vỏ) rồi cho vào máy xay nhuyễn. Sau đó cho bí ngô vừa xay xong vào nồi đun khoảng 2 tiếng. Khi đã sôi thì lọc bỏ bã chỉ lấy nước. Các mẹ nhớ cho con uống tầm 20-30 phút trước khi ăn sáng. Uống liên tục trong một tuần.

Nước bí ngô chính là loại nước “thần dược” giúp loại bỏ sạch giun sán trong bụng bé mà không hề có những tác dụng phụ

Bên cạnh đó, hạt bí ngô cũng rất tốt với sức khỏe, đặc biệt với phụ nữ sau sinh. Nhiều nghiên cứu đã khẳng định, trong hạt bí ngô có chứa một loại protein có đặc tính kháng khuẩn rất tốt. Các lingnan của bí ngô sống bao gồm lariciresinol, medioresinol, và pinoresinol cũng đã được chứng minh khả năng chống viêm nhiễm, chống vi khuẩn cực cao.

Hạt bí nô cũng có rất nhiều công dụng với sức khỏe con người

Ngoài ra, hạt bí ngô lại rất tốt cho hệ miễn dịch. Trong hạt bí ngô có nhiều kẽm. Lượng kẽm này sẽ giúp cho chúng ta ngủ ngon hơn. Đồng thời, bí ngô còn cung cấp magie làm cho hệ tim mạch giảm cholesterol, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ. Đặc biệt, phụ nữ sau sinh thường rất hay mất ngủ nên các mẹ có thể ăn hạt bí để ngủ ngon hơn gia tăng sản xuất hoóc môn giấc ngủ melatonin. Ăn chúng một vài giờ trước khi đi ngủ để ngủ ngon.

Đặc biệt loại hạt này còn có công dụng giúp mẹ bầu sau sinh ngủ ngon hơn