Ngày 9/12, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Hải (22 tuổi, quê Lâm Đồng); Dương Văn Tin (21 tuổi, quê Quảng Nam); Bùi Thanh Hiệp (29 tuổi, quê Tiền Giang); Bùi Văn Quý (25 tuổi, quê An Giang); Phạm Công Trưởng (32 tuổi); Lê Công Chí (28 tuổi, cùng quê Bình Định); Nguyễn Duy Long (28 tuổi, quê Khánh Hòa); Nguyễn Thanh Tứ (27 tuổi, ngụ quận 8); Phạm Thanh Hậu (29 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) về hành vi Giết người.

Nạn nhân là Võ Văn Phát (27 tuổi, quê Đồng Tháp) và Phan Ngọc Quí (28 tuổi, quê Long An).

Hải hàng đầu cùng các nghi can chính trong vụ truy sát khiến 2 người tử vong ở quận 2. 

Trước đó, khuya 23/11, Phát, Qúi cùng 3 người bạn đến quán bán cháo vịt trên đường đường Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái, quận 2 ăn nhậu.

Sau đó, Tin, Hải, Hiền, Thương cùng với vợ chồng Tuyết, Hùng và Quy (chưa rõ lai lịch) đến quán ngồi nhậu ở một bàn khác. Trong khi nhậu, nhóm của Hải có dùng loa thùng di động của quán để hát karaoke. Phát thấy vậy nên sang xin góp vui 1 bài rồi trả mic quay về bàn nhậu tiếp.

Lúc này, Tin nới với nhóm bạn là “thằng tóc dài bàn kia liên tục nhìn qua” nên Hải nhìn sang thì thấy Phát cười. Cho rằng Phát “cười đểu” nên Tuyết và Hiền cầm ly bia sang mời nhóm Phát uống để làm hòa.

Sợ đánh nhau nên nhóm của Hải tính tiền rồi về phòng trọ trên đường Nguyễn Thị Định, phường Thạnh Lợi, quận 2 nghỉ.

Tuy nhiên, Hải nghĩ lại thấy tức giận nên gọi điện cho Hiệp và Hậu nói có người muốn đánh mình. Sau đó, 3 đối tượng này gọi thêm Trưởng Chí, Tứ, Quý cầm theo hung khí đến quán cháo vịt tìm đánh nhóm Phát.

Hải nhìn thấy Phát và Qúi đang ngồi chỗ cũ nên xuống xe cầm dao đâm 1 nhát khiến Phát bị thương. Nạn nhân bỏ chạy thì tiếp tục bị đâm trúng vùng lưng nên chạy vào tiệm hớt tóc trốn.

Thấy bạn bị truy sát, Qúi dùng ly bia ném trả Hải rồi chạy thoát ra đường nhưng bị Long và Trưởng đuổi đánh khiến người này gục tại chỗ.

Gây án xong, nhóm đối tượng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Riêng Phát và Qúi được người dân chở đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên cả 2 đã tử vong ngay sau đó.

Cảnh sát sau đó có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra truy xét và bắt cả nhóm chỉ sau 12 giờ gây án.