Các chuyên gia thể hình gọi phần mỡ thừa xung quanh thắt lưng quần với tên gọi "khoa học" là muffin top (xuất phát từ việc phần mỡ thừa tràn ra hai bên như chiếc bánh muffin nở).Thường thì ai cũng có mỡ bụng dưới, chỉ có người ít, người nhiều mà thôi. Nhiều chị em đau đầu khi tìm cách "tống khứ" đống mỡ bụng đó. 

Không phải cứ nhịn ăn là sẽ giúp mỡ bụng tan biến, phải kiên trì tập luyện, cộng với chế độ ăn hợp lý, mới có được cơ thể cân đối, mỡ bụng dưới ở mức chấp nhận được chứ không bị thừa quá nhiều. Cùng tham khảo 5 động tác đơn giản dưới đây để giúp vùng bụng săn chắc hơn nhé!

Trong các phần cơ thể, bụng dưới là một trong những phần siêu khó tập. Ảnh: Pinterest.

Động tác 1:

Nằm thẳng người trên thảm tập, sau đó co duỗi từng bên chân (mỗi bên chân 20 lần).
 

Động tác 2:

Thực hiện tương tự động tác đầu tiên nhưng khi co chuỗi chân không để chạm xuống sàn (mỗi bên chân 20 lần).

Động tác 3:

Động tác thứ ba tăng độ khó lên một chút khi nâng chân lên một góc 45 độ rồi co duỗi từng chân (mỗi bên chân 20 lần).

Động tác 4:

Co chân lên 1 góc 90 độ so với sàn, đầu gối vuông góc sau đó hạ từng chân xuống sàn (mỗi bên chân 20 lần).

Động tác 5:

 
Nâng chân lên một góc 90 độ so với sàn, sau đó hạ xuống 1 góc 45 độ rồi lại nâng lên 90 độ. Thực hiện động tác nâng chân này 20 lần.

 Xoa bụng với 2 hỗn hợp này những ngấn mỡ thừa xấu xí sẽ tan biến trong vài tuần

Ngoài việc tập luyện thể dục thể thao thì các chị em cũng có thể kết hợp xoa bụng với 2 hỗn hợp này sẽ giúp đánh tan lớp mỡ thừa xấu xí vô cùng hiệu quả:

- Hỗn hợp 1: Bột cà phê + đường + dầu oliu: Cà phê giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể, đường giúp tẩy tế bào chết trên da, giúp làn da trở lên trắng sáng, còn dầu ô liu sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da.

- Hỗn hợp 2: Gừng + rượu trắng: Chất gingerol và shogaol giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể, thúc đẩy sự phân hủy chất béo diễn ra nhanh hơn và hoạt động như một chất ức chế chất béo tự nhiên. Ngoài ra, gừng còn có tính nóng, khi tiếp xúc với da sẽ tạo ra nhiệt lượng, giúp cơ thể tiêu hao mỡ thừa. Còn rượu như một chất dẫn tinh dầu gừng thấm vào vùng mỡ dưới da làm phân hủy mỡ thừa nhanh chóng và hiệu quả nhất.