1. Cái ôm chặt sẽ kích thích hệ thần kinh, giảm cảm giác cô đơn, chống lại nỗi sợ hãi, xoa dịu căng thẳng nhanh chóng.

2. Những cái ôm có thể giảm bớt nỗi sợ trong mỗi chúng ta. Một nghiên cứu về nỗi sợ hãi và lòng tự trọng đã được công bố trên tạp chí Khoa học tâm lý tiết lộ rằng, những cái ôm và sự vỗ về có thể làm giảm đáng kể sự lo lắng về cái chết.

Các nhà khoa học tin rằng, cái ôm dù chỉ là hành động vô tri vô giác giống như một chú gấu bông, tuy nhiên chúng sẽ trấn an nỗi sợ hãi cá nhân.

Cái ôm sẽ giúp bạn trấn an nỗi sợ hãi nhanh chóng. Ảnh minh họa: Internet

3. Nhiều cái ôm sẽ làm giảm huyết áp. Các kích thích tố được giải phóng trong cơ thể sau khi ôm không chỉ mang lại cảm giác hạnh phúc, mà còn có thể cải thiện nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe thể chất.

Khi ai đó chạm vào bạn, cảm giác trên da của bạn sẽ kích hoạt các thụ thể áp lực gọi là tiểu thể Pacinian. Theo tạp chí NPR, các thụ thể này sẽ gởi tín hiệu trực tiếp đến dây thần kinh phế vị, một vùng não chịu trách nhiệm làm giảm huyết áp.

4. Ôm ấp có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Khi bạn đang ở trong đê mê của tình yêu, điều đó đồng nghĩa với việc cơ thể đang được trải nghiệm cảm giác phát hành oxytocin. Hormone này sẽ tăng kích thích tố giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng, nâng cao sức đề kháng.

Hệ miễn dịch sẽ được cải thiện chỉ bằng cái ôm. Ảnh minh họa: Internet

5. Giúp mối quan hệ của bạn trở nên sâu sắc hơn. Giao tiếp đóng vai trò quan trọng trong các mối quan hệ, tuy nhiên khi một trong hai người phải chịu quá nhiều sự căng thẳng, áp lực… vô hình trung những điều này sẽ phá vỡ mối quan hệ đang có.

6. Thay vào đó, hãy dành cho nhau những cái ôm, cử chỉ âu yếm với nửa kia của mình. Chỉ vài phút mỗi ngày cũng có thể làm dịu đi những căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày hữu hiệu. Theo Useless daily, ôm ấp giúp giải phóng “hormone hạnh phúc”, oxytocin.

Oxytocin là một loại hormone khiến bạn trở nên dễ chịu hơn, tăng sự kết nối với những người xung  quanh, truyền cảm hứng cho những suy nghĩ tích cực và có cái nhìn lạc quan hơn về cuộc sống.

7. Giảm đau nhanh chóng. Như đã đề cập ở trên, âu yếm sẽ giải phóng oxytocin. Chúng không chỉ giúp tăng sự liên kết giữa mọi người với nhau mà còn có tác dụng giảm đau. Chỉ những hành động nhỏ như vỗ nhẹ lên vai người khác cũng đủ để thúc đẩy cơ thể giải phóng oxytocin.

Ôm ấp sẽ tăng tiết oxytocin trong cơ thể. Ảnh minh họa: Internet

8. Ôm tốt cho trái tim. Trong một thí nghiệm tại Đại học Bắc Carolina, Chapel Hill, những người độc thân tham gia vào nghiên cứu đã cho thấy nhịp tim đập nhanh hơn 5 nhịp mỗi phút so với những người đang tận hưởng tình yêu.

9. Tăng khoái cảm tình dục. Ngay cả những cái ôm bình thường giữa những người yêu nhau cũng có thể giải phóng hormone dopamine, giúp tăng ham muốn “chuyện ấy”. Nếu một cái ôm ngọt ngào đi kèm với những động tác massage từ nửa kia, có thể giúp hai người “nhập cuộc” thăng hoa hơn.

10. Ngay cả cái ôm 10 giây cũng có thể cải thiện sức khỏe của bạn. Kết quả của nghiên cứu "Ý nghĩa của ôm" từ Lena Forsell và Jan Åström đã chỉ ra, một cái ôm chỉ trong 10 giây có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, chống nhiễm trùng, giảm căng thẳng, hạn chế tình trạng trầm cảm,…