Mới đây, cư dân mạng đã "soi" ra được một giao dịch "khủng" trong sao kê của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Theo đó, một tài khoản đã ủng hộ số tiền 10.460.780.225 đồng (hơn 10,4 tỷ đồng) thông qua số tài khoản Vietcombank hôm 13/9. Tài khoản này đính kèm nội dung: "CTCP chứng khoán SSI tài trợ cho khắc phục hậu quả thiên tai bão Yagi"

Bên cạnh đó, số tiền hơn 10,4 tỷ đồng là giai đoạn 1 nhằm mục đích hỗ trợ khẩn cấp. Trong giai đoạn tiếp theo, công ty sẽ tiếp tục các hoạt động hỗ trợ người dân tái thiết cuộc sống và cơ sở hạ tầng dân sinh. 

Ảnh: Mạng xã hội

Theo thông tin từ Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã công bố danh sách chuyển tiền đợt 1 với 385 tỉ đồng cho 20 địa phương bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. Cụ thể, đã chuyển 20 tỉ đồng cho tỉnh Tuyên Quang, 30 tỉ đồng/tỉnh cho các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hòa Bình, Lạng Sơn, Cao Bằng. Với các tỉnh Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Bắc Kạn mỗi tỉnh được nhận 15 tỉ đồng. Các tỉnh Ninh Bình, Bắc Ninh, Nam Định, Hà Giang mỗi tỉnh nhận 5 tỉ đồng. Số kinh phí còn lại, Ban Vận động cứu trợ Trung ương - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục rà soát để phân bổ sớm nhất đến với các địa phương vùng thiệt hại do bão lũ. Dự kiến ngày 16/9, Ban Vận động cứu trợ Trung ương sẽ tiếp tục tiến hành phân bổ hỗ trợ đợt 2 dựa trên mức độ thiệt hại của các địa phương.

Ảnh: Internet