Châu Âu có ca tử vong đầu tiên do nhiễm Covid-19. (Ảnh minh họa).

Bộ trưởng Bộ Y tế Pháp Agnes Buzyn cho biết hôm 15/2, một du khách Trung Quốc 80 tuổi đã tử vong do nhiễm Covid-19 và trước đó được nhập viện điều trị ở Paris. Hiện nay danh tính nạn nhân chưa được tiết lộ.

“Một du khách Trung Quốc từ tỉnh Hồ Bắc đến Pháp vào ngày 16/1. Người này nhập viện tại bệnh viện Bichat và được cách ly nghiêm ngặt cho tới ngày 25/1. Tình hình sức khỏe của ông ấy trở nên tồi tệ và rơi vào tình trạng nguy kịch trong nhiều ngày”, Bộ trưởng Buzyn nói.

Đây là ca tử vong thứ 4 vì Covid-19 được ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục. Trước đó, một người đàn ông Vũ Hán ở Philippines, một người đàn ông ở Hong Kong và một cụ bà trong độ tuổi 80 ở Nhật Bản.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do COVID-2019 được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 27 quốc gia/ vùng lãnh thổ ghi nhận trường hợp mắc. Pháp có 11 ca dương tính với Covid-19 tính đến sáng nay.

Ngày 31/1, trước tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu đối với dịch bệnh này.