Hà Mạnh Trung, mọi người thường gọi là Hà Trung, sinh năm 1994 tại Bắc Giang. Anh chàng là một thầy giáo trẻ tuổi, tài năng với dàn thành tích 'đồ sộ'.
 Từ nhỏ, Mạnh Trung đã sống trong gia đình khó khăn, vì vậy cậu mơ ước lớn lên sẽ kiếm thật nhiều tiền. Chàng trai đã quyết tâm thi đỗ khoa tiếng Hàn của trường Đại Học Hà Nội. Là một sinh viên ngoại tỉnh, Trung nhập học với số tiền trợ cấp ít ỏi từ gia đình là 1,5 triệu đồng/tháng.
Ấy vậy mà với nỗ lực học tập không ngừng nghỉ của Trung, 9x đạt được danh hiệu Thủ Khoa đầu ra chuyên ngành Tiếng Hàn Đại Học Hà Nội Năm 2017; giải Trạng Nguyên Tiếng Hàn Thế Giới Năm 2015 và trở thành người Việt Nam đầu tiên thắng giải Trạng Nguyên – Giải thưởng cao nhất Cuộc Thi Viết Văn Bằng Tiếng Hàn lớn nhất hành tinh.
Chàng trai 9x còn là mở một Trung tâm tiếng Hàn của riêng mình.
Ngoài ra, Hà Trung còn tham gia phiên dịch tiếng Hàn cho nhiều chương trình nổi tiếng và mới đây là MC song ngữ tại Đài Truyền hình Việt Nam.
Sau vài năm tốt nghiệp đại học, Mạnh Trung giờ đây mang câu chuyện của bản thân để truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ. 
 Từ một cậu sinh viên nghèo, chàng trai 9x đã tự mua nhà cho riêng mình ở tuổi 24.
 Câu chuyện của Hà Trung được rất nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ, lấy chàng trai 9x làm hình mẫu lý tưởng để cố gắng hơn mỗi ngày!