Chàng thanh niên ung thư giai đoạn cuối chỉ 26 tuổi

Xiao Liu, chàng thanh niên sống ở Trung Quốc khiến các bác sĩ bất ngờ vì mang trong người căn bệnh ung thư quái ác. Anh ấy từng là quân nhân nhập ngũ, sau khi giải ngũ chàng trai trẻ này lao vào công việc. Vì mức độ công việc cao kèm với việc đi công tác thường xuyên nên việc ăn uống của anh cũng thất thường hơn. Có khi anh chỉ ăn mỗi ngày một bữa. Thời gian không cho phép nên những bữa ăn cũng diễn ra khá vội vã.

Anh cho biết, từ ba năm trước, anh đã không ăn uống được, chỉ cần ăn một ít là đã no và thường xuyên buồn nôn, đôi khi phải nôn ra để cảm thấy dễ chịu hơn. Nhưng vì công việc nên anh cũng cho qua, cho đến khi những cơn đau bụng bất thường xuất hiện, anh mới nhín ra chút thời gian để đến bệnh viện kiểm tra. Kết quả là anh đã mắc ung thư giai đoạn cuối, may mắn thay, sau khi điều trị liên quan, tình hình đã được cải thiện.

Chàng thanh niên bị ung thư dạ dày vì ăn uống không thường xuyên (Ảnh minh họa: Internet)

Nguyên nhân khiến bệnh ung thư dạ dày ngày càng trẻ hóa

Sau trường hợp của anh Liu các bác sĩ cũng chỉ ra một số nguyên nhân khiến cho bệnh ung thư dạ dày ngày càng phát triển nhiều như sau:

Không chú ý đến chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống rất quan trọng đối với sức khỏe đường tiêu hóa, hiện nay giới trẻ ăn uống thất thường vì lý do công việc, không ăn khi bận rộn, ăn uống ngấu nghiến, ăn quá no khi không bận sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày và ảnh hưởng đến tiêu hóa.

Hút thuốc và uống rượu

Thuốc lá có chứa chất độc hại, có tác dụng xúc tác gây ung thư dạ dày, rượu bia sau khi vào dạ dày có thể gây kích thích rất lớn dẫn đến viêm dạ dày mãn tính, nặng thì tăng sản niêm mạc dạ dày, lâu ngày sẽ làm tăng khả năng bị ung thư dạ dày.

Rượu bia là nguyên nhân gây nên bệnh ung thư dạ dày (Ảnh minh họa: Internet)

Một số triệu chứng của ung thư dạ dày

Triệu chứng khó chịu vùng bụng trên có thể xuất hiện ở giai đoạn đầu của ung thư dạ dày, lúc đầu rất kịch phát, cơn đau sẽ tăng dần khi bệnh nặng hơn, rất dễ nhầm với chứng khó tiêu.

Đau dạ dày là một triệu chứng tiêu hóa rất phổ biến và là triệu chứng điển hình của bệnh ung thư dạ dày, tuy nhiên cơn đau của bệnh ung thư dạ dày sẽ chuyển từ cơn đau dữ dội ban đầu thành cơn đau dai dẳng, đau lan xuống thắt lưng. Khi thấy cơ thể xuất hiện những cơn đau này bạn nên đi khám ngay để có thể sớm phát hiện và điều trị bệnh.