Tình trạng mụn viêm, tấy đỏ và ngứa ở lưng có thể gây ra nhiều khó chịu và bất tiện đối với các cô nàng. Nếu bạn đang phải đối mặt với tình trạng này thì hãy thử áp dụng những biện pháp điều trị mụn lưng bằng các nguyên liệu thiên nhiên có sẵn mà Boldsky liệt kê dưới đây.

Một số thành phần tự nhiên như bột nghệ, nha đam… có thể điều trị mụn trứng cá và ngăn ngừa mụn hình thành - Ảnh minh họa: Internet

Với đặc tính kháng khuẩn, chống viêm mạnh mẽ có thể ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn, các thành phần tự nhiên này vừa an toàn hơn vừa mang lại hiệu quả hơn cả những sản phẩm trị mụn chứa hóa chất.

Dưới đây là các hỗn hợp tự nhiên giúp điều trị mụn trứng cá ở lưng cực nhanh mà chị em có thể áp dụng ngay tại nhà:

Những phương pháp điều trị mụn lưng bằng nguyên liệu thiên nhiên

Bột nghệ và dầu dừa

Với đặc tính kháng khuẩn, nghệ có khả năng làm dịu các vết ửng đỏ. Khi kết hợp với dầu dừa sẽ giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng.

Cách sử dụng: Bạn trộn đều bột nghệ với nửa thìa cà phê dầu dừa. Thoa hỗn hợp lên vùng da cần điều trị, giữ yên trong 10 phút rồi tắm lại với nước ấm. Kiên trì áp dụng sẽ mang lại kết quả bất ngờ.

Bột nghệ và dầu dừa có đặc tính kháng khuẩn cao - Ảnh minh họa: Internet

Baking soda và nước hoa hồng

Đây là hỗn hợp chứa những dưỡng chất có khả năng sát trùng, giảm mụn trứng cá nhanh chóng, đồng thời mang đến cho bạn làn da trắng hồng.

Cách sử dụng: Bạn cho 1 thìa baking soda và 1 thìa cà phê nước hoa hồng vào bát con, trộn đều các nguyên liệu với nhau. Sau đó thoa hỗn hợp vừa làm lên da, giữ trong 5 phút rồi tắm lại với nước ấm. Áp dụng phương pháp này 3-4 lần một tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nha đam và dầu bơ

Phương pháp điều trị với hỗn hợp nha đam và dầu bơ sẽ giúp ngăn ngừa mụn hình thành, đồng thời giảm thiểu tình trạng mụn ửng đỏ ở lưng.

Cách sử dụng: Trộn 1 thìa cà phê gel nha đam với 2-3 giọt dầu bơ, sau đó thoa lên vùng lưng bị mụn và tắm lại bằng nước sạch sau 5 phút. Kiên trì áp dụng cách này mỗi ngày để thoát khỏi tình trạng mụn trứng cá vùng lưng.

Phương pháp điều trị với hỗn hợp nha đam và dầu bơ sẽ giúp ngăn ngừa mụn hình thành - Ảnh minh họa: Internet

Lưu ý: Với bất kỳ hỗn hợp nào, bạn nên kiểm tra độ kích ứng trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng để đảm bảo rằng chúng phù hợp với làn da của bạn.

Trên đây là những phương pháp trị mụn lưng bằng nguyên liệu thiên nhiên cực đơn giản tại nhà, vừa an toàn, tiết kiệm chi phí vừa mang lại hiệu quả cao.