Mụn lưng là tình trạng nhiều chị em gặp phải, nguyên nhân có thể do nội tiết tố, chế độ dinh dưỡng thiếu lành mạnh hoặc do những sai lầm trong sinh hoạt hàng ngày.

Duy trì những thói quen có lợi sẽ giúp ngừa mụn lưng - Ảnh minh họa: Internet

Để ngăn ngừa và khắc phục vấn đề này, chị em nên thường xuyên duy trì những thói quen có lợi để thoải mái, tự tin diện những bộ váy khoe lưng trần gợi cảm. Dưới đây là những bí quyết đơn giản giúp bạn loại bỏ các nốt mụn xấu xí trên vùng lưng của mình:

Những thói quen giúp ngăn ngừa và điều trị mụn lưng hiệu quả

Không mặc lại quần áo bẩn

Khi cơ thể đổ nhiều mồ hôi, bụi bẩn sẽ tích tụ lại trên quần áo, từ đó tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của các vi khuẩn. Chính vì vậy, việc mặc quần áo bẩn sẽ khiến làn da tiếp xúc với nhiều vi khuẩn và hình thành mụn trứng cá ở vùng lưng.

Chính vì vậy, hãy để riêng những bộ quần áo đã mặc sang một bên để tránh nhầm lẫn mặc lại đồ cũ gây mụn nhé!

Thay ga giường thường xuyên

Một trong những nguyên nhân gây mụn vùng lưng là do ga giường chứa nhiều vi khuẩn và bụi bẩn. Chính vì vậy, điều bạn cần làm là thường xuyên vệ sinh ga giường hàng tuần để chúng luôn sạch sẽ, nhờ đó giúp ngăn ngừa mụn lưng hiệu quả.

Tấm ga trải giường của bạn hấp thụ rất nhiều mồ hôi và dầu từ da của bạn – Ảnh minh họa: Internet

Làm sạch lưng kỹ càng

Nếu bạn đang gặp tình trạng mụn trên lưng thì cần chú ý bảo vệ và chăm sóc da đúng cách. Bạn nên tẩy da chết trên lưng thường xuyên, khoảng 1-2 lần mỗi tuần.  Điều này vừa giúp loại bỏ mụn trên lưng, vừa giúp làn da mịn màng và khỏe mạnh hơn.

Sử dụng sữa tắm có tính diệt khuẩn

Việc lựa chọn sữa tắm phù hợp với làn da vô cùng quan trọng vì nó có thể giúp khắc phục hiệu quả tình trạng mụn lưng. Bạn nên ưu tiên sử dụng những sản phẩm lành tính, có chiết xuất từ thiên nhiên và diệt khuẩn hiệu quả để ngăn ngừa và trị mụn vùng lưng.

Tránh sử dụng những loại xà phòng có mùi thơm nồng vì nó có thể khiến tình trạng mụn lưng thêm trầm trọng, thậm chí khiến bạn gặp phải một số bệnh về da liễu khác nếu làn da quá nhạy cảm.

Lựa chọn sữa tắm phù hợp - Ảnh minh họa: Internet

Buộc tóc lên gọn gàng

Những cô nàng sở hữu mái tóc dài nếu không chăm sóc cẩn thận thì vi khuẩn và chất bẩn từ tóc sẽ bám lại trên lưng, từ đó gây mụn trứng cá. Tốt nhất, bạn nên gội đầu thường xuyên và buộc tóc cao để vùng lưng được thông thoáng, hạn chế nổi mụn.

Trên đây là một số thói quen giúp ngăn ngừa và khắc phục tình trạng mụn lưng nhanh chóng, bạn hãy thử áp dụng nhé!