1. Tại sao phải chăm sóc da chuyên sâu?

Chăm sóc da mặt cơ bản hàng ngày giúp làm sạch tầng da biểu bì bên ngoài, ngăn ngừa các yếu tố môi trường tác động vào trong da. Tuy nhiên, như vậy vẫn chưa đủ. Những vấn đề mà da gặp phải không chỉ do tác nhân bên ngoài mà còn do nội tiết tố bên trong. Để điều trị được các vấn đề như mụn, nám, lỗ chân lông to, da nhiều dầu… tận gốc, chị em cần kết hợp chăm sóc da chuyên sâu tại các spa hay clinic.

Chăm sóc da mặt cơ bản hàng ngày giúp làm sạch tầng da biểu bì bên ngoài - Ảnh minh họa: Internet

Chăm sóc da chuyên sâu sẽ giúp cung cấp lượng nước mà da thiếu hụt sau một tuần làm việc mệt mỏi. Nước sẽ giúp da trở nên căng bóng, sáng mịn và tránh các vấn đề về lão hóa da. Các dưỡng chất được cung cấp thông qua quá trình chăm sóc da chuyên sâu như vitamin, khoáng, oxy tươi… sẽ thẩm thấu vào da, làm chậm tiến trình lão hóa, giúp da săn chắc, khỏe mạnh hơn.

Bên cạnh đó, việc massage thư giãn khiến cho các huyệt được khơi thông, giảm stress, cho da có một khoảng thời gian nghỉ ngơi và khiến bạn giải tỏa căng thẳng, có một tinh thần thoải mái nhất. Đồng thời, bạn sẽ được tư vấn để hiểu rõ hơn các kiến thức chăm sóc da tại nhà, các loại mỹ phẩm thích hợp cho mỗi làn da.

Những máy móc hỗ trợ tối ưu việc chăm sóc da như máy laser, máy phun oxy, máy xông hơi, hút mụn… không những chăm sóc da ở tầng biểu bì bên ngoài mà còn dễ dàng tác động vào tầng cấu trúc sâu bên trong.

2. Liệu trình chăm sóc da chuyên sâu

Tẩy trang

Một trong các bước chăm sóc da chuyên sâu tại spa nhất thiết chị em cần thực hiện đó là tẩy trang. Sử dụng sản phẩm nước tẩy trang và bông tẩy trang chuyên dụng để lấy sạch lớp trang điểm trên khuôn mặt như chân mày, lớp kẻ mắt, phấn mắt, phấn nền và son môi.

Một trong các bước chăm sóc da chuyên sâu tại spa nhất thiết chị em cần thực hiện đó là tẩy trang - Ảnh minh họa: Internet

Rửa mặt

Bước tiếp theo là rửa mặt bằng sữa rửa mặt nhẹ nhàng làm sạch da cùng một vài động tác massage da nhẹ nhàng theo hình tròn.

Tẩy da chết

Tẩy da chết sẽ giúp làn da trở nên mềm mại, sạch sẽ và dễ dàng hấp thu dưỡng chất hơn. Sản phẩm tẩy da chết được sử dụng ở các spa khá đa dạng, bạn có thể trao đổi với nhân viên trước khi sử dụng sản phẩm để tránh trường hợp dị ứng nhé!

Tẩy da chết sẽ giúp làn da trở nên mềm mại, sạch sẽ và dễ dàng hấp thu dưỡng chất hơn - Ảnh minh họa: Internet

3. Xông hơi hút dầu thừa bã nhờn, giảm mụn đầu đen

Để đảm bảo dầu, bã nhờn được loại bỏ hoàn toàn, có thể sử dụng dụng cụ hút xông hơi để hút hết bã nhờn, dầu thừa trên da, đồng thời sẽ làm giảm mụn đầu đen đáng kể.

3.1 Thoa nước hoa hồng

Sau các bước rửa, tẩy, xông hơi, da mặt của bạn cần cung cấp ẩm hơn bao giờ hết. Ngay lúc này, một bước không thể thiếu đó là thoa nước hoa hồng lên toàn bộ vùng da mặt, cổ nhằm cân bằng độ ẩm trên da.

Thoa nước hoa hồng cung cấp ẩm cho da - Ảnh minh họa: Internet

3.2 Massage nâng cơ thải độc

Việc massage sẽ giúp “đánh thức” mọi tế bào và loại bỏ độc tố trên da. Hơn thế nữa, các động tác massage sẽ giúp giảm các tế bào mỡ thừa trên da, giúp làn da săn chắc, khỏe mạnh.

Việc massage sẽ giúp “đánh thức” mọi tế bào và loại bỏ độc tố trên da - Ảnh minh họa: Internet

3.3 Lau khăn nóng

Một trong các bước chăm sóc da chuyên sâu tiếp theo là dùng khăn nóng lau nhẹ. Bước này giúp lỗ chân lông giãn nở để “sẵn sàng” hấp thụ bất cứ dưỡng chất nào.

3.4 Đắp mặt nạ phù hợp

Bước chăm sóc da chuyên sâu tiếp theo là đắp mặt nạ phù hợp, vừa cung cấp độ ẩm, vừa làm dịu da và bổ sung hàm lượng dưỡng chất giúp da căng mịn, trắng sáng.

Bước chăm sóc da chuyên sâu tiếp theo là đắp mặt nạ phù hợp - Ảnh minh họa: Internet

3.5 Massage cổ vai gáy giảm mệt mỏi

Vùng vai cổ, vai gáy của bạn rất dễ mệt mỏi sau hàng giờ ngồi làm việc trên máy tính. Còn gì tuyệt vời hơn khi được massage vai, cổ, gáy để đánh bay căng thẳng, mệt mỏi.

3.6 Điện di vitamin C

Chăm sóc da chuyên sâu điện di vitamin C được nhiều spa áp dụng. Đây là kỹ thuật sử dụng thiết bị chuyên dụng để đưa vitamin C đã ion hóa (provitamin C) đi sâu vào da, giúp giảm thâm sạm, nám, kích thích sản xuất collagen tự nhiên, giúp làm căng da, mờ sẹo, vết thâm.

Chăm sóc da chuyên sâu điện di vitamin C được nhiều spa áp dụng - Ảnh minh họa: Internet

3.7 Thoa kem dưỡng hoặc kem chống nắng

Bước cuối cùng trong liệu trình chăm sóc da chuyên sâu là thoa kem dưỡng da hoặc kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh nắng mắt trời cũng như tác động từ môi trường.

Bước cuối cùng trong liệu trình chăm sóc da chuyên sâu là thoa kem dưỡng da hoặc kem chống nắng - Ảnh minh họa: Internet

4. Chăm sóc da chuyên sâu theo từng loại da

4.1 Chăm sóc da mặt dầu mụn

Trên da mỗi người đều chứa dầu, da có lượng dầu nhiều rất dễ nổi mụn vì dầu tiết ra làm bít tắc lỗ chân lông. Vì vậy, để chăm sóc da dầu mụn, bước làm sạch da mặt và giữ lỗ chân lông luôn thông thoáng rất quan trọng.

Những điều cần chú ý khi chăm sóc da dầu mụn:

Giữ da luôn sạch sẽ tránh bụi bẩn và dầu nhờn.

Sử dụng sữa rửa mặt dành cho da dầu có độ PH trung tính.

Hạn chế sử dụng mỹ phẩm, những loại mặt nạ từ thiên nhiên là lựa chọn tương đối tốt đối với loại da này.

Tẩy tế bào chết và massage thư giãn da mặt ít nhất 1 - 2 lần mỗi tuần.

Tránh ăn các loại đồ ăn cay, nóng.

Vệ sinh những vật dụng thường xuyên tiếp xúc với da mặt như khăn, khẩu trang, gối...

 Để chăm sóc da dầu mụn, bước làm sạch da mặt và giữ lỗ chân lông luôn thông thoáng rất quan trọng - Ảnh minh họa: Internet

4.2 Chăm sóc da mặt lão hóa

Da có dấu hiệu lão hóa bắt đầu từ độ tuổi 25 và rõ nhất là từ 30 trở lên, để giảm bớt quá trình da lão hóa và làm da săn chắc trẻ trung hơn, bạn cần chú ý những điều sau:

Rửa mặt 2 lần vào buổi sáng và buổi tối với loại sữa rửa mặt có độ PH nằm ở mức 5.5 (axit nhẹ) là mức độ phù hợp nhất giúp duy trì lớp màng bảo vệ da.

Massage mặt một cách nhẹ nhàng cũng là cách giúp da thư giãn và năng động hơn.

Tẩy tế bào chết thường xuyên. Ở độ tuổi 30, hệ bài tiết không còn hoạt động như ở lứa tuổi 20 nên tế bào chết tích tụ nhiều gây ra các vấn đề khác như mụn, lão hóa da và ngăn cản sự thẩm thấu của các dưỡng chất vào trong da.

Đắp mặt nạ để cung cấp dưỡng chất vào sâu trong da. Lựa chọn những loại mặt nạ dành cho da lão hóa và sáng da.

Sử dụng toner để cân bằng độ PH, se khít lỗ chân lông và giúp các bước dưỡng ẩm hấp thu tốt hơn.

Sử dụng kem dưỡng da và kem chống nắng, kem dưỡng sẽ cung cấp nước và dưỡng chất làm da không bị khô và nhanh lão hóa. Kem chống nắng luôn rất quan trọng với bất kể loại da nào để chống lại tác hại của các loại tia UVA, UVB.

Da có dấu hiệu lão hóa bắt đầu từ độ tuổi 25 và rõ nhất là từ 30 trở lên - Ảnh minh họa: Internet

4.3 Chăm sóc da mặt bị nám

Đối với da mặt bị các vấn đề về sắc tố như nám, tàn nhang, chúng rất dễ bị nặng hơn hoặc quay trở lại nếu chúng ta không biết cách chăm sóc đúng cách:

Bôi kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời làm nám đậm hơn.

Tránh căng thẳng, mệt mỏi vì đây cũng là một nguyên nhân khiến nám đậm hơn. Sắp xếp công việc, thời gian và tập thói quen sống lành mạnh hơn.

Hạn chế trang điểm, sử dụng các sản phẩm dưỡng an toàn và chứa các thành phần ức chế nám phát triển (Hydroquinone, Minacin, Arbutin...)

Xông hơi, cung cấp oxy làm giãn lỗ chân lông và đắp mặt nạ sẽ giúp cải thiện tình trạng da, ngăn ngừa nám phát triển.

Đối với da mặt bị các vấn đề về sắc tố như nám, tàn nhang, chúng rất dễ bị nặng hơn hoặc quay trở lại nếu chúng ta không biết cách chăm sóc đúng cách - Ảnh minh họa: Internet

4.4 Chăm sóc da mặt nhạy cảm

Da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng nếu không được chăm sóc đúng cách. Khi chăm sóc da mặt nhạy cảm, bạn cần chú ý những điều sau:

Không nên chà xát mạnh khi rửa mặt vì lớp da trên cùng rất mỏng và dễ bị bong tróc.

Lựa chọn những loại mỹ phẩm chăm sóc da không chứa những chất có thể gây dị ứng như nickel, neomycin, formaldehyde, tinh chất nước hoa.

Sử dụng những loại sản phẩm dành riêng cho da nhạy cảm.

Kiểm tra khả năng kích ứng của da trước khi sử dụng mỹ phẩm bằng cách thoa sản phẩm lên tay trước để thử phản ứng của da.

Dùng kem chống nắng hằng ngày.

Điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học, kết hợp các loại vitamin, acid béo, kẽm, chất chống oxy hóa… nuôi dưỡng da khỏe mạnh.

Da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng nếu không được chăm sóc đúng cách - Ảnh minh họa: Internet

Theo ý kiến của các chuyên gia da liễu, bạn nên thực hiện chăm sóc da chuyên sâu khoảng 1 lần 1 tuần với tình trạng da bình thường, ổn định. Tuy nhiên, nếu da có dấu hiệu bất thường, thời gian cần thiết phải chăm sóc da có thể ngắn hoặc dài hơn. Bạn cần đến trực tiếp cơ sở để được bác sĩ, chuyên gia thăm khám cụ thể và tư vấn liệu trình chăm sóc da phù hợp.

Theo ý kiến của các chuyên gia da liễu, bạn nên thực hiện chăm sóc da chuyên sâu khoảng 1 lần 1 tuần với tình trạng da bình thường - Ảnh minh họa: Internet

Cả tuần chúng ta làm việc chăm chỉ và đều phải có ngày nghỉ để thư giãn và nghỉ ngơi. Làn da cũng vậy. Do đó, bạn đừng quên dành một lần trong tuần chăm sóc da chuyên sâu để có làn da khỏe mạnh và hồng hào bạn nhé!