Chiều 3/12, cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đã bàn giao thi thể nạn nhân Kpă H'Ven trong vụ nổ súng tại trụ sở phường Đoàn Kết cho gia đình lo hậu sự.

Ông Ksor Nhuân (bố nạn nhân Kpă H'Ven) cho biết, sáng cùng ngày ông và con gái đến trụ sở UBND phường Đoàn Kết làm việc như mọi ngày. Trong lúc mọi người đang họp trong hội trường thì Hiếu đứng trước hội trường, rút súng bắn một phát đạn. Thấy Hiếu đang cầm 2 khẩu súng, mọi người bên trong hội trường chạy tán loạn. Lúc này, H’Ven cũng chạy theo mọi người.

Trụ sở phường Đoàn Kết nơi xảy ra vụ việc

“Khi đó, tôi không biết Hiếu đuổi theo ai. Tôi chạy ra đường thì thấy nó bắt được H’ven rồi đưa vào lại hội trường” – ông Ksor Nhuân kể. Người cha này không khỏi đau lòng bởi không thể làm gì để cứu con gái khi sự việc xảy ra.

Theo người dân, Hiếu đã có vợ con. Riêng nạn nhân H’ven đã ly hôn, hiện đang sống cùng 2 người con gái.

Chiều cùng ngày, UBND thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) đã có báo cáo nhanh gửi Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai về vụ khống chế con tin tại trụ sở UBND phường Đoàn Kết (thị xã Ayun Pa)

Nội dung báo cáo cho biết, khoảng 7h15 sáng cùng ngày, UBND thị xã Ayun Pa nhận được tin báo, tại trụ sở UBND phường Đoàn Kết có một nam thanh niên nổ 2 phát súng khống chế con tin. Sau khi nhận tin báo, UBND thị xã Ayun Pa lập tức chỉ đạo Công an thị xã khẩn trương triển khai lực lượng xử lý.

Thi thể nạn nhân được bàn giao cho gia đình lo hậu sự

Ngay sau đó, Công an thị xã đã triển khai lực lượng phong tỏa hiện trường. Đồng thời, xác định đối tượng Bùi Chí Hiếu (32 tuổi, trú tổ 1, phường Đoàn Kết, Thị xã Ayun Pa, Phó ban chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết) đã sử dụng súng CKC khống chế Kpă H’Ven (SN 1987, Phó Chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết) đưa vào hội trường của phường.

Tại đây, Hiếu đã huy hiếp tinh thần con tin, không cho các lực lượng vào vận động, giải cứu. Đồng thời, Hiếu liên tiếp nổ súng bắn chỉ thiên để đe dọa.

Chủ tịch UBND thị xã đã chỉ đạo Công an thị xã trực tiếp đến hiện trường huy động và chỉ đạo 40 cán bộ chiến sỹ, các đội nghiệp vụ, công an phường cùng với các trang thiết bị cần thiết, thuyết phục đối tượng thả con tin. Khoảng 8 giờ cùng ngày, Công an thị xã tiếp cận được hiện trường thì phát hiện Hiếu đã bắn chết con tin và tự sát. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã đưa Hiếu đi cấp cứu và tiếp tục bảo vệ hiện trường.

Qua nắm tình hình ban đầu từ báo cáo của Công an thị xã đã xác định, Hiếu đã dùng 2 khẩu súng trường do đối tượng lấy ở trong tủ Ban Chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết và nổ 6 phát súng.