Đã bao giờ bạn tự hỏi: Tại sao phụ nữ luôn là người chịu thiệt thòi mỗi khi nhắc đến vấn đề hôn nhân, bao gồm cả việc người chồng ngoại tình mặc cho xã hội bây giờ đã phát triển, nam nữ đều bình đẳng. Rõ ràng, không chỉ riêng đàn ông, phụ nữ cũng có nhu cầu về hạnh phúc và các vấn đề tâm sinh lý. Thế nhưng, chỉ đàn ông chọn ngoại tình còn phụ nữ thường tìm cách khác.

Vậy sự thật phụ nữ ít ngoại tình hơn hẳn đàn ông liệu có đúng? Và lý do nào khiến họ luôn đối diện với sự thật phũ phàng (chồng ngoại tình) một cách rất chủ động, dứt khoát?

Mọi người vẫn thường cho rằng đàn ông ngoại tình nhiều hơn phụ nữ, liệu điều này có thật sự đúng? (Ảnh minh họa: Hiệu ảnh số 8)

Phụ nữ có thật sự ngoại tình ít hơn đàn ông?

Như chúng ta vẫn thường nghĩ: phụ nữ ít khi ngoại tình hơn đàn ông vì nhu cầu sinh lý của cánh mày râu cao hơn chị em phái đẹp. Thế nhưng trên thực thế, suy nghĩ của chúng ta đã sai. Phụ nữ có khả năng ngoại tình cao ngang ngửa với đàn ông, nhưng họ luôn biết cách che giấu rất khôn khéo. Trong các cuộc tình vụng trộm, đa phần phái yếu luôn có khả năng lập kế hoạch tỉ mỉ để không bị “sờ gáy"", còn đàn ông thì lại ít khi có được khả năng này.

Đàn ông luôn thiếu khả năng kiểm soát lý trí trong các tình huống liên quan đến chuyện chăn gối. Vậy nên, hầu hết họ sẽ không có kế hoạch cụ thể cho một cuộc ngoại tình mà chỉ đơn thuần là để nó xảy ra tự nhiên. Trong khi đó, để ngoại tình phụ nữ dường như đã có sự chuẩn bị, suy tính kỹ càng mọi bước đi của mình để ngoại tình được xảy ra "suôn sẻ".

Phụ nữ và đàn ông dường như đến với ngoại tình bằng những lý do, mục đích rất khác nhau. (Ảnh minh họa: Pinterest)

Các nghiên cứu cho rằng, phụ nữ phản bội cũng nhiều như đàn ông. Đặc biệt là những cô gái trẻ thường thích “lăng nhăng” hơn các quý bà lớn tuổi. Lý do là vì phụ nữ vốn giàu tình cảm và có thiên hướng nghiêng về chăm sóc gia đình, bên cạnh đó testosterone thấp, hormone “hạnh phúc" oxytocin luôn cao so với nam giới vậy nên những người vợ lớn tuổi sẽ có ít ham muốn thể xác hơn các ông chồng. Đó cũng chính là lý do vì sao phụ nữ mới kết hôn thường ngoại tình nhiều hơn những người đã lập gia đình lâu năm.

Phụ nữ có thể “đánh hơi" sự ngoại tình của chồng rất nhanh

Khi đang sống trong mối quan hệ vợ chồng trên cơ sở là niềm tin người bạn đời của mình sẽ mãi mãi chung thủy, chúng ta không bao giờ nghĩ đến vấn đề ngoại tình của đối phương. Vậy nên, khi những dấu hiệu ngoại tình đã quá rõ ràng thì một số người sẽ rơi vào trạng thái hoảng loạn, chối bỏ, chọn cách phủ nhận việc phải đối mặt với nỗi đau khổ nếu vạch trần sự thật.

So với nam giới, phái đẹp có khả năng nhận biết những dấu hiệu ngoại tình đáng nghi ngờ của chồng từ rất sớm. (Ảnh minh họa: Hiệu ảnh số 8)

Phụ nữ lúc nào cũng nhạy bén hơn đàn ông trong việc phát hiện các dấu hiệu ngoại tình. Chính vì lý do này mà hơn 80% số cuộc hôn nhân thường sẽ do phụ nữ chủ động quyết định kết thúc. Trong “Cuốn sách hoàn hảo về Ngôn ngữ cơ thể” cũng đã có những giải thích vì sao đấng mày râu không nhạy cảm bằng phụ nữ là vì: “bộ não của họ thiếu khả năng đối chiếu sự bất tương xứng giữa lời nói và hành động”.  Bởi vì nhạy cảm nên chị em luôn sớm phát hiện được vấn đề ngoại tình của chồng mình, còn các ông chồng khi bị vợ “cắm sừng” chỉ có nước bị sốc nặng, không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Tiềm thức “hạn chế ngoại tình” ở phụ nữ 

Rõ ràng khi có quan hệ xảy ra thì người phụ nữ luôn gánh chịu nhiều rủi ro hơn bởi khả năng mang thai cao. Bên cạnh đó, ở một số quốc gia, việc phụ nữ lên giường với đàn ông trước khi kết hôn còn chịu áp nhiều lực, định kiến từ xã hội. Chính vì thế, họ luôn có sự thận trọng trong tiềm thức trước khi quyết định lên giường với một ai đó hơn cánh mày râu. Và tiềm thức này đã được hình thành từ trước khi loài người tìm ra những biện pháp tránh thai hiệu quả.

Đã từ rất lâu phụ nữ luôn luôn có sự thận trọng trong tiềm thức về việc nên quan hệ với người ấy hay không. (Ảnh minh họa: Pinterest)

Ngày nay, khi xã hội phát triển, tiềm thức “hạn chế ngoại tình” ở phụ nữ cũng dần có sự thay đổi. Các biện pháp tránh thai đã có nhiều bước tiến đáng kể thì việc một người phụ nữ quan hệ trước hôn nhân hoặc ngoại tình nhưng không để lại “hậu quả” cũng diễn ra phổ biến hơn. Khác với cánh mày râu, khi ngoại tình đàn ông có thể có con riêng nhưng chị em phụ nữ lại rất hiếm khi. Đấy cũng là lý do vì sao phụ nữ ngoại tình thì nhiều thế nhưng rất ít khi bị phát hiện hoặc để lại hậu quả nhiều như các anh.