Theo tờ Shanghaiist, sự việc đau lòng xảy ra ngày 21/2 ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Nạn nhân là cậu bé Tiểu Kim, 13 tuổi.

Gia đình nạn nhân cho biết, sáng cùng ngày, Tiểu Kim quay lại trường trung học để bắt đầu học kỳ mới sau đợt nghỉ Đông kết hợp nghỉ Tết khá dài.

Vụ việc thương tâm khiến nhiều người bàng hoàng - Ảnh: Shanghaiist

Tuy nhiên, học được một buổi, Tiểu Kim bị cô giáo bắt về nhà tiếp tục hoàn thành những bài tập được giao trong kỳ nghỉ.

Có thể do áp lực, cậu bé 13 tuổi sau đó đã viết thư tuyệt mệnh để lại cho bố mẹ, tặng hết tiền mừng tuổi cho ông bà rồi nhảy từ tòa nhà cao tầng xuống đất.

Bố mẹ Tiểu Kim sau đó cho rằng giáo viên và hiệu trưởng nhà trường phải chịu trách nhiệm cho cái chết của con trai họ. Hiện, nhà trường và cảnh sát địa phương vẫn đang điều tra thêm về cái chết thương tâm của em.

Đây không phải là vụ trẻ em tự tử vì áp lực học hành đầu tiên xảy ra ở Trung Quốc. Trước đó, một cậu bé 9 tuổi cũng lựa chọn cái chết để kết thúc cuộc sống bế tắc, mệt mỏi.

Theo đó, cô Phụng - mẹ của cậu bé này vốn rất nghiêm khắc với con trai. Từ khi học mẫu giáo đến tiểu học, bất luận là môn học nào, cô cũng đều yêu cầu con mình phải hoàn thành thật tốt.

Cậu bé viết thư để lại cho mẹ: 'Mẹ, con thực sự rất mệt mỏi' - Ảnh minh họa: Internet

Ngoài việc học ở trường, cậu bé 9 tuổi phải học thêm piano, thư pháp và nhiều môn khác. Mỗi ngày ngoài thời gian ăn cơm và ngủ, thời gian còn lại cậu bé đều phải học bài. 

Cứ thế, mỗi lần muốn đi chơi, cậu bé đều bị mẹ la mắng, cấm cản. Một hôm, sau giờ học ở trường, cô Phụng nghĩ con trai vẫn đang làm bài tập ở trong phòng. Tuy nhiên, khi vừa xuống bếp nấu cơm, người mẹ nghe thấy đám đông ở dưới lầu bàn tán về việc con trai mình nhảy lầu tự tử.

Lập tức chạy lên phòng kiểm tra, cô tá hỏa khi nhìn thấy một bức thư có nội dung: "Mẹ, con thực sự rất mệt mỏi! Con cũng muốn giống như những đứa trẻ khác, sau khi tan học hoặc các kỳ nghỉ có thể được đi chơi vui vẻ, hi vọng thường ngày không phải đi học thêm".

Người mẹ vô cùng ân hận gào khóc nhưng đứa con trai mãi mãi không bao giờ tỉnh lại được nữa.