Nạn nhân là anh H.Q.H, 22 tuổi, theo lời kể của bệnh nhân thì anh H. bị hẹp bao quy đầu từ lúc mới sinh. Gần đây, anh H. đi cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư tại Hà Nội và đã đóng một khoản phí trước khi thực hiện thủ thuật. 

Tuy nhiên, khi đang tiến hành cắt bao quy đầu, phòng khám này đã tư vấn và yêu cầu bệnh nhân đóng thêm tiền để làm tiếp thủ tục thứ 2 nếu không sẽ bị vô sinh. Anh H. phải trả chi phí cho cả 2 thủ thuật trên lên tới 20 triệu đồng. Mặc dù vậy, sau khi trở về từ phòng khám tư, bệnh nhân có dấu hiệu sưng nề, chảy nhiều máu và dịch tại vùng cắt bao quy đầu, đi lại khó khăn. 

Thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu ở bệnh viện. Ảnh minh họa

Nhận thấy dấu hiệu bất thường, bệnh nhân đã tới thăm khám tại BV Da liễu Trung Ương. Tại đây, anh H. được Kho phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng điều trị và theo dõi. TS.BS Phạm Cao Kiêm, trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng cho biết, anh H. bị phù nề sau phẫu thuật, cần được điều trị chống nhiễm khuẩn, chống phù nề và rút dịch.

TS. Kiêm cũng khuyến cáo, để tránh bị lừa đảo, tốn tiền và chuốc thêm bệnh tật, người dân không nên đến các cơ sở y tế chui, không được cấp phép để khám và làm các thủ thuật, phẫu thuật.

Khi có nhu cầu, người bệnh nên tìm đến các bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa, có bác sĩ được phép hành nghề để được tư vấn và làm thủ thuật an toàn, khoa học.