Khoảng 45 phút sau khi cháy xảy ra, lực lượng cảnh sát PCCC đã điều động hàng chục xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường.

Tuy nhiên, khu vực kho xưởng bị cháy nằm sâu trong khu dân cư hàng trăm mét, có nhiều vật liệu dễ cháy như đồ nhựa, đồ gỗ nên đã cháy lan và nhanh chóng thiêu rụi cả 4 khu nhà xưởng gồm: Xưởng kho lạnh của công ty CP cơ điện lạnh; Xưởng làm hạt chống ẩm của công ty TNHH Phương Lan; một kho chứa đồ gỗ mộc thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của công ty Môi trường 79.

Thi thể nạn nhân co quắp được đưa ra khỏi hiện trường. Ảnh: Thu Hà

Tính đến khoảng 10h sáng nay đã có 5 thi thể được đưa ra ngoài. Phía bên ngoài hiện trường, rất đông người dân tụ tập. Người thân của nạn nhân đã đến đây tìm kiếm trong sự hoảng loạn. 

Rất đông người dân đến tụ tập tại khu vực xảy ra vụ cháy. Ảnh: Thu Hà

Thành phố hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 10 triệu đồng để phục vụ việc tổ chức tang lễ; giao UBND quận Nam Từ Liêm chỉ đạo phường và các đơn vị liên quan tổ chức hỗ trợ, thăm hỏi và chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Giao CATP tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hoả hoạn, xử lý theo quy định pháp luật.

Thông tin ban đầu, vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng xảy ra khoảng 2h15 sáng 12/4, tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định có 8 nạn nhân bị thiệt mạng và mất tích.