Ngày 15/12, mạng xã hội lan truyền clip một nam bảo vệ đấm túi bụi một phụ nữ.

Theo thông tin chia sẻ, sự việc xảy ra trên vỉa hè tuyến đường Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Trong clip, người phụ nữ bị nam bảo vệ giữ một tay giằng co, rồi đấm tiên tiếp vào vùng đầu. Trong khi đó, người phụ nữ cúi mặt cố tránh những cú đấm trời giáng.

Vụ nam bảo vệ hành hung người phụ nữ tại Hà Nội. Ảnh cắt từ clip.

Theo thông tin trên VOV, ngày 16/12, Công an phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, đang xác minh, điều tra vụ nam bảo vệ đánh một phụ nữ tại vỉa hè Trung tâm thương mại Artemis (số 3 Lê Trọng Tấn). Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo Công an phường Khương Mai cho biết, nạn nhân có đơn trình báo và đơn vị đang vào cuộc xác minh, giải quyết. 

Qua xác minh ban đầu, nam bảo vệ nhắc người phụ nữ về việc để xe nhưng bất đồng và xảy ra xô xát. Hiện công an phường đang xử lí vụ việc theo quy định của pháp luật.

Chị Ph. (Thanh Xuân, Hà Nội) người bị nam bảo vệ đấm liên tiếp vào mặt vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc. Chị cho hay dù sự việc đã xảy ra 2 ngày nhưng trên cơ thể chị vẫn đớn. Do sức yếu, bị tấn công tới tấp nên chị gục ngay tại chỗ và không thể bỏ chạy.

Nam bảo vệ đã hành hung người phụ nữ. Ảnh: L.P.

Chị cho biết, trước đó, chị có dừng lại ở siêu thị trên đường Lê Trọng Tấn để mua sữa cho con. Nghĩ rằng vào mua hộp sữa rồi ra ngay nên chị để xe ở trên vỉa hè trước sảnh Trung tâm thương mai Artemis và khóa thêm một chiếc khóa đĩa.

Vừa khóa xong xe thì một nam bảo vệ lớn tiếng quát tháo rằng đây không phải chỗ để xe. Dù chị Ph. giải thích vào mua sữa rồi ra ngay vì cho xuống hầm bất tiện, nhưng nam bảo vệ này nhất quyết không đồng ý. Sau đó, nam bảo vệ xưng “tao mày” với chị.

Chị Ph. thừa nhận chị có chửi tục, chỉ tay vào mặt nam bảo vệ và nói: “Mày chỉ đáng tuổi con tao không được láo…”. Nói xong chị đi vào siêu thị thì nam bảo vệ này cởi áo ra, liên tiếp đấm vào mặt chị.

Trao đổi với PV Phụ nữ Sức khỏe về vụ việc này dưới góc độ pháp lý, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội) nhận định, nam nhân viên bảo vệ không giữ được kiềm chế đã xông vào đấm liên liên tiếp vào mặt người phụ nữ là hành vi vô cùng dã man.

“Trong trường hợp người phụ nữ để xe không đúng thì nhân viên bảo vệ phải có trách nhiệm hướng dẫn đến tòa nhà để xe vào nơi quy định, tránh gây cản trở đi lại và cũng là để đảm bảo an toàn về tài sản của mình.

Trường hợp nếu khách đến không chấp hành việc để xe đúng nơi quy định, gây cản trở việc đi lại thì phải báo cáo với ban quản lý trung tâm hoặc thông báo cho cơ quan công an phường sở tại để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nhân viên bảo vệ chỉ vì mâu thuẫn trong việc để xe nhưng thiếu kiềm chế bản thân đã sử dụng vũ lực hành hung dã man người phụ nữ đã có dấu hiệu phạm tội Cố ý gây thương tích”, Luật sư Thơm phân tích.