Câu chuyện bé gái đưa mẹ đi đẻ lúc nửa đêm

Xiaohui là y tá của một bệnh viện, khi làm thêm giờ, cô phát hiện ra một người phụ nữ đang sinh đẻ, chồng cô không có ở đó, và người phụ nữ canh gác bên ngoài hóa ra là đứa con đầu lòng của người phụ nữ đang nằm trong phòng sinh.

Lúc cô đến gần hỏi thăm đứa bé, Xiaohui càng tức giận hơn. Khi hỏi đứa bé rằng bố đâu thì con bé ngơ ngác trả lời ‘bố mệt nên về nhà nghỉ ngơi’. Vậy là chỉ có một mình con bé chưa đầy 10 tuổi ngồi ngoài phòng sinh để ‘canh chừng’ mẹ mình.

Hầu như các ông bố không nghĩ rằng việc ‘vượt cạn’ thực sự là điều rất khủng khiếp đối với phụ nữ, nếu may mắn cả mẹ và con đều bình an nhưng chỉ có một chút bất cẩn thì tính mạng cả mẹ và đứa bé sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng các anh chống đều nghĩ rằng ‘là phụ nữ thì phải biết đẻ’ nên coi điều đó hết sức bình thường.

Cảm động bé gái ngồi chờ mẹ bên ngoài phòng sinh (Ảnh: Internet)

Không phải ít những trường hợp phụ nữ đi sanh đều không có chồng bên cạnh, tuy nhiên trường hợp này khiến cho người khác cảm thấy xót xa cho đứa bé gái khi cùng mẹ mình trải qua cơn sinh tử. Lại càng đáng trách hơn khi người cha bỏ con nửa đêm trong bệnh viện để về nhà ‘nghỉ ngơi’.

Tại sao phụ nữ luôn cần chồng đồng hạnh lúc chuyển dạ

Trước khi sinh con, lúc người phụ nữ đau đớn nếu được người chồng bên cạnh an ủi, động viên sẽ giúp cho tình thần người phụ nữ thoải mái, phấn chấn hơn. Sự chăm sóc của chồng sẽ giúp cho người vợ sinh con suôn sẻ, dễ dàng hơn.

Sau cuộc vượt cạn thành công, phụ nữ thường cảm thấy nhiều xáo trộn. Những thay đổi về cơ thể và xung đột nhiều loại cảm xúc khiến họ thường muốn được ở bên cạnh người mình yêu thương nhất. Có như vậy, tâm lí của người vợ mới ổn định nhanh chóng.

Phụ nữ luôn muốn được chồng đồng hành trong lúc vượt cạn (Ảnh minh họa: Internet)

Các anh chồng hãy nhớ rằng thiên chức của bạn là một người chồng, người cha thì đừng nên thờ ơ với người phụ nữ mình yêu thương trong lúc ‘thập tử nhất sinh’. Vì bạn chính là nguồn an ủi và động viên lớn nhất để phụ nữ can đảm để ‘vượt cạn’ an toàn. Đừng bỏ bê người vợ của mình trong lúc mạng sống ‘treo trên sợi tóc’ nhé.