Đậu xanh là loại thực phẩm phổ biến dùng để chế biến nhiều món ăn khác nhau như xôi, chè, bánh... Hôm nay, chúng ta hãy thử thay đổi hương vị khi học cách nấu chè đậu xanh trân châu thơm ngon hấp dẫn dưới đây nhé. Đảm bảo đây sẽ là món ăn tráng miệng thanh mát cho ngày hè ai cũng yêu thích.

Đậu xanh chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, nó có tính mát nên giúp giải độc gan, thanh nhiệt cơ thể, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa xơ vữa động mạch, cao huyết áp và còn là thực phẩm hoàn hảo chăm sóc làn da và vóc dáng. Nấu chè đậu xanh là gợi ý hoàn hảo cho bạn.

Nguyên liệu nấu chè đậu xanh trân châu

Nguyên liệu làm chè đậu xanh trân châu dễ kiếm (Ảnh: Internet)
  • Đậu xanh.
  • Hạt trân châu.
  • Thạch sương sáo.
  • Bột sắn.
  • Cùi dừa, nước cốt dừa.
  • Dầu chuối.
  • Đường.

Với các nguyên liệu này, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm mua được ở siêu thị hay ngoài chợ. Chỉ cần chọn loại mới, đảm bảo chất lượng là được.

Cách nấu chè đậu xanh trân châu đơn giản

Chỉ cần thực hiện vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món chè mát lành thơm ngon nhất. Dưới đây là hướng dẫn cho bạn tham khảo.

Đậu xanh sau khi mua về tiến hành rửa sạch, ngâm với nước khoảng 2 – 4 tiếng đồng hồ để đậu mềm. Sau đó đãi bỏ vỏ để ráo.

Ngâm đậu xanh rồi đãi sạch để khi nấu chè sẽ mềm nhanh hơn (Ảnh: Internet)

Cùi dừa chọn loại không quá già, nạo thành sợi để cho vào chè ăn cho béo và thơm hơn. Hạt trân châu đem luộc cho mềm rồi vớt ra để trong tô.

Cho đậu xanh vào nồi nước tiến hành nấu lên cho chín nhừ, thời gian nấu thường là 20 phút. Khi thấy đậu nở hết và  bở mềm là được. Trong quá trình nấu, bạn hãy vớt bỏ bọt và mở nắp nồi cho nước không bị trào ra nhé.

Sau đó, trước khi tắt bếp, bạn hãy thêm ít bột sắn vào cho nước hơi đặc lại, nêm đường ngọt vừa phải. Cuối cùng là tắt bếp và cho 1 ống dầu chuối vào nồi đậu xanh để tạo mùi thơm ngon.

Khi nào bạn muốn ăn chè thì hãy vớt đậu xanh ra ly, thêm thạch sương sáo, hạt trân châu, nước cốt dừa, dừa nạo và đá bào là được. Đảm bảo bạn sẽ cảm nhận được sự thơm ngon, hấp dẫn khó cưỡng nổi đấy.

Thành phẩm món chè đậu xanh trân châu

Chè đậu xanh trân châu ngon hấp dẫn giải nhiệt mùa hè (Ảnh: Internet)

Món chè đậu xanh trân châu sau khi hoàn thành sẽ dậy mùi thơm bùi và béo vừa phải. Cùng kết hợp với trân châu, thạch lại càng tạo nên sự hấp dẫn của món ăn.

Mỗi khi thời tiết nóng nực, ăn món chè đậu xanh trân châu thạch đen này sẽ nhanh chóng giải nhiệt cơ thể và tạo hương vị lạ miệng kích thích vị giác của bạn.

Cuối tuần, dành thời gian làm món chè này để chiêu đãi cả nhà ngay nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!