Nếu như bữa nào cũng ăn cơm khiến cả nhà đều ngao ngán. Vậy thì hãy thay thể bằng cách làm phở cuốn tôm thịt thơm ngon để thêm hương vị cho bữa ăn gia đình nhé. Đây là món ăn cuối tuần hay dùng trong các buổi họp mặt mà chắc chắn sẽ khiến ai cũng phải thèm. Với công thức chế biến đơn giản, hãy nhanh lưu lại và thêm vào thực đơn ăn uống của gia đình nhé.

Phở cuốn tôm thịt có nhiều cách làm khác nhau với các nguyên liệu khác nhau. Tuy nhiên về hình thức thì không có gì khác biệt. Tùy vào khẩu vị của gia đình mà chọn kiểu thịt heo nướng, thịt bò xào hay thập cẩm chiên phồng. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm phở cuốm đơn giản nhất nhé.

Nguyên liệu làm phở cuốn

  •  Phở cuốn.
  •  Trứng gà.
  •  Tôm.
  •  Thịt ba chỉ.
  •  Cà rốt, dưa leo, đu đủ, hành lá.
  •  Các loại rau thơm.
  •  Các loại gia vị: Chanh, đường, tỏi ớt, nước mắm ngon...

Với tất cả các nguyên liệu này, bạn chỉ cần chọn mua loại còn tươi sống, không bị giập nát, rau không quá già là được.

Cách làm món phở cuốn tôm thịt

Cách làm phở cuốn tôm thịt đơn giản ai cũng biết (Ảnh: Internet)

Các bước làm phở cuốn khá đơn giản, chỉ cần bạn chú ý một chút là có ngay món ngon cho cả gia đình thưởng thức rồi.

Trước tiên, bạn cần rửa sạch hành lá rồi đem chần sơ qua với nước sôi. Hành này sẽ dùng để rang với tôm.

Với tôm bạn cần rửa sạch, bóc bỏ vỏ và lột chỉ sống lưng. Đem rang lên với hành lá và chút đường với nước mắm để tôm thấm vị và ngon hơn.

Thịt 3 chỉ rửa sạch với nước muối rồi luộc chín. Trong quá trình luộc hãy cho thêm ít muối và hành khô đập giập để thịt hết mùi hôi nhé. Sau đó vớt ra rồi thái thành những miếng nhỏ vừa ăn là được.

Cà rốt, dưa leo, đu đủ thì rửa sạch, bào nhỏ để cuốn chung với phở giúp ăn không bị ngán và đảm bảo dưỡng chất hơn. Bởi vì ăn sống nên bạn hãy ngâm qua với nước muối để diệt khuẩn và ngâm vào nước đá lạnh để sợi giòn ngon hơn.

Trứng gà hay trứng vịt đập bỏ vào tô rồi đánh lên cho tan. Rồi đem chiên trứng lên cho chín rồi thái miếng nhỏ và ngắn cho dễ cuốn.

Các loại rau thơm thì rửa sạch, để ráo và chuẩn bị cuốn phở đơn giản.

Cách làm nước chấm phở cuốn

Làm nước mắm chấm phở cuốn tôm thịt đơn giản (Ảnh: Internet)

Không chỉ là nguyên liệu tươi ngon, để có món phở cuốn ngon như ý thì nước chấm tỏ ra là  quan trọng nhất. Bởi vậy, bạn cần chuẩn bị cho cả nhà chén nước chấm sao cho hợp vị nhất nhé.

Trước tiên bạn hãy pha nước chanh đường cho vừa miệng, sau đó đổ từ từ nước mắm vào cho đến khi nếm có cảm giác vừa. Cuối cùng là cho tỏi và ớt băm nhuyễn vào. Chỉ đơn giản như vậy là bạn đã có chén nước chấm hoàn hảo rồi đấy.

Thành phẩm món phở cuốn tôm thịt

Món phở cuốn tôm thịt trông thật hấp dẫn sẵn sàng cho bạn thưởng thức (Ảnh: Internet)

Sau khi đã chuẩn bị xong, bạn chỉ cần dọn ra và cả nhà sẽ được thưởng thức. Bạn hãy cuốn phở với tôm, thịt, các loại rau thơm, dưa leo, cà rốt, đu đủ và cả cọc hành lá nữa nhé. Cuốn xong thì chấm với nước mắm và ăn ngay là được.

Cách làm phở cuốn ngon là đảm bảo các hương vị hòa quyện vào với nhau. Đồng thời có hương thơm từ thịt, tôm và các loại gia vị. Món phở cuốn ăn nhiều cũng sẽ không ngán mà lại giúp bữa ăn gia đình thêm hấp dẫn hơn. Hãy vào bếp và chế biến món này cho cả nhà nhé.