Một làn da mịn màng, trắng sáng luôn là niềm mơ ước của bất cứ chị em phụ nữ nào. Tuy nhiên để tìm được loại mỹ phẩm an toàn, phù hợp với làn da chưa bao giờ là dễ dàng đối với phái đẹp. Thực tế ngày nay, việc làm đẹp từ các nguyên liệu tự nhiên như hoa quả, rau củ, không còn quá xa lạ đối với  các chị em, thậm chí là được rất nhiều người ưa chuộng, tin dùng.

Một làn da mịn màng, trắng sáng luôn là niềm mơ ước của bất cứ chị em phụ nữ nào, ngày nay làm trắng da bằng mặt nạ thiên nhiên đang được ưa chuộng hơn - Ảnh minh họa: Internet

Các loại nguyên liệu thiên nhiên từ rau củ quả luôn sẵn có, rẻ tiền lại có thể thực hiện ngay tại nhà. Khác với các loại mỹ phẩm hay thuốc, mặt nạ thiên nhiên phù hợp với hầu hết các loại da, an toàn không sợ gây kích ứng lại đem đến hiệu quả cao. Để làm trắng da không quá khó nếu bạn có cho mình một phương pháp phù hợp. Hãy tham khảo một vài loại mặt nạ trắng da tự nhiên dưới đây để cải thiện, làm trắng da một cách an toàn và đơn giản nhất.

1. Mặt nạ tinh bột nghệ

Có thể nói, nghệ chính là “liều thuốc thần kỳ” cho làn da của phái đẹp. Với thành phần chính là Curcumin – một loại hoạt chất giúp ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra mụn trứng cá, đồng thời làm dịu và chữa lành làn da bị viêm, cùng nhiều các vitamin khoáng chất khác như vitamin A, C, kali, kẽm,…

Mặt nạ tinh bột nghệ không chỉ có tác dụng làm da trắng mịn một cách tự nhiên, mà còn đem đến vô vàn công hiệu khác như đánh bay sẹo, tái tạo da và đặc biệt là điều trị mụn hiệu quả. Ngoài ra tinh bột nghệ còn có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu tự nhiên để tạo nên những loại mặt nạ tuyệt vời giúp làm trắng và tái tạo da.

Mặt nạ tinh bột nghệ không chỉ có tác dụng làm da trắng mịn một cách tự nhiên, ngừa nhiễm trùng, tẩy tế bào chết và còn đem đến vô vàn công hiệu khác - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm mặt nạ tinh bột nghệ vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 thìa canh tinh bột nghệ nguyên chất và 2 thìa canh nước ép chanh tươi mát lạnh. Sau đó tiến hành theo quy trình sau: Cho nước ép chanh và tinh bột nghệ nguyên chất vào một tô lớn. Trộn đều hỗn hợp sao cho mịn và kết dính.

Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên da mặt. Giữ nguyên trong khoảng từ 10–15 phút rồi rửa sạch với nước. Dùng khăn mềm lau khô da mặt và sử dụng kem dưỡng ẩm nhẹ, không chứa dầu. Bạn nên đắp mặt nạ tinh bột nghệ chanh từ 2–3 lần/tuần để điều trị mụn và giúp làm sáng da và làm mờ vết thâm.

2. Mặt nạ trà xanh trị mụn

Bột trà xanh là một nguyên liệu làm đẹp chẳng còn quá xa lạ đối với các chị em phụ nữ.  Bột trà xanh chứa nhiều thành phần chất chống oxy hóa, các vitamin B, C, acid tan và khoáng chất thiết yếu hữu ích cho da giúp làm sạch mụn, nám mang lại làn da mịn màng trắng sáng. Chính vì nguồn dưỡng chất dồi dào mà trà xanh thường là nguyên liệu chính trong các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Tuy nhiên, chỉ với bột trà xanh nguyên chất, các nàng hoàn toàn có thể có ngay cho mình một công thức làm đẹp đơn giản tiện dụng đó là mặt nạ trà xanh.

Bột trà xanh chứa nhiều thành phần chất chống oxy hóa, các vitamin B, C, acid tan và khoáng chất thiết yếu hữu ích giúp da mịn màng trắng sáng nhanh chóng - Ảnh minh họa: Internet

Cũng giống như tinh bột nghệ, bột trà xanh cũng rất dễ kết hợp với nguyên liệu tự nhiên khác như sữa chua, mật ong, chuối,… để tạo nên chiếc mặt nạ trị mụn làm trắng thần kỳ. Để thực hiện bạn cho bột trà xanh vào chiếc bát sạch nhỏ từng giọt nước khuấy đều sao cho hỗn hợp sánh lại. Trước khi đắp mặt, bạn cần rửa sạch mặt với nước rồi đắp hỗn hợp trải đều khuôn mặt trong 20-30 phút rồi rửa sạch lại. Thực hiện 2-3 lần/tuần những nốt mụn trên da dù cứng đến đâu cũng giảm dần đem lại vẻ mịn màng tươi tắn.

3. Mặt nạ sữa ong chúa

Loại mặt nạ trắng da tự nhiên tiếp theo mà các nàng không thể bỏ qua chính là mặt nạ sữa ong chúa. Do chứa các chất chống oxy hóa cực mạnh và nhiều sinh tố đặc biệt là axit Pantothenic có tác dụng tái tạo tế bào da mới và các loại vitamin nhóm B, C và E, các chất khoáng, các loại axit amin,…

Sữa ong chúa còn có tác dụng làm trắng, cân bằng độ ẩm trên da, lâu nay được coi là mỹ phẩm dưỡng da tốt nhất và được coi trọng đặc biệt. Nó giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, tăng độ đàn hồi, chống nhăn, giúp da tái tạo những tế bào đã chết khiến da trở nên mịn màng, trắng sáng và ngăn chặn được tình trạng lão hóa sớm trên da. Ngoài ra sữa ong chúa còn có thể sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm ban đêm vô cùng hữu hiệu và an toàn.

Sữa ong chúa có chứa các dưỡng chất cùng lượng vitamin dồi dào với tác dụng làm trắng, cân bằng độ ẩm trên da, lâu nay được coi là mỹ phẩm dưỡng da tốt cho phái đẹp - Ảnh minh họa: Internet

Cách dùng mặt nạ sữa ong chúa cũng không có gì khó khăn. Trước tiên bạn cần vệ sinh da mặt sạch sẽ. Nếu có thể, hãy xông hơi mặt bằng nước trà xanh hoặc nước thường giúp lỗ chân lông nở ra. Bạn có thể đắp nước cốt chanh hoặc mật ong trong vòng 5 phút rồi rửa sạch lại. Nước cốt chanh và mật ong sẽ giúp loại trừ những bụi bẩn còn sót lại trong lỗ chân lông. Nếu da bạn nhạy cảm, bạn có thể chườm đá lạnh trước khi đắp mặt nạ. Sử dụng một lượng sữa ong chúa vừa đủ, thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút giúp da thư giãn và sữa ong chúa có thể thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông.

4. Đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà

Trong lòng trắng trứng gà có chứa rất nhiều chất đạm, chất béo, canxi, phốt pho, sắt và các vitamin B2, B6, B8 (hay còn gọi là Biotin). Gần một nửa protein trong quả trứng ở trạng thái hòa tan. Protein này gồm 8 loại chủ yếu đó là ovomucoit, globulin, albumin, avidin, axit amin...

Được biết vitamin B2 có trong lòng trắng trứng gà có công dụng hoàn thiện hồng cầu, giúp tái tạo da và cơ, những dưỡng chất khác và protein albumin giúp kích thích cơ thể tăng cường sản xuất collagen để tái tạo và duy trì độ căng mịn và săn chắc của làn da. Chính vì thế đắp mặt nạ trứng gà là điều mà các nàng không thể bỏ lỡ nếu muốn có cho mình làn da khỏe đẹp, trắng sáng.

Vitamin B2 có trong lòng trắng trứng gà có công dụng hoàn thiện hồng cầu, giúp tái tạo da và cơ, những dưỡng chất khác và protein giúp tái tạo và duy trì độ căng mịn và săn chắc của làn da - Ảnh minh họa: Internet

Tất cả những gì các bạn cần thực hiện là: Đánh tan lòng trắng trứng gà rồi cho nước cốt chanh và mật ong vào khuấy đều. Rửa mặt sạch bằng nước ấm và dùng khăn thấm khô da. Thoa hỗn hợp này lên và massage nhẹ nhàng. Sau khoảng 15 phút hoặc khi thấy mặt nạ trị mụn này khô thì lột nhẹ rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có được kết quả trong thời gian ngắn nhất.

Những loại mặt nạ trắng da tự nhiên trên vô cùng đơn giản và dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên làn da đẹp là làn da thực sự khỏe mạnh từ bên trong, bên cạnh những tác động, bổ sung dưỡng chất bên ngoài thì các nàng cũng phải rèn luyện cho mình thói quen sinh hoạt, ăn uống lành mạnh. Mong rằng bài viết trên đã đem đến cho bạn những gợi ý thú vị. Chúc các nàng luôn thành công và xinh đẹp!