Bông thiên lý là một trong những đặc sản vùng quê sông nước, đặc biệt là ở miền Tây. Bông thiên lý được dùng chế biến ra nhiều món ăn ngon, thanh mát mà bất kỳ ai được thưởng thức lần đầu đều rất thích. Mùa hè này, chị em hãy vào bếp và học cách làm canh bông thiên lý nấu tôm thơm ngon này cho cả nhà nhé. Chắc chắn món ăn hương vị đồng quê này sẽ chinh phục được những “vị khách” khó tính nhất đấy.

Nguyên liệu nấu canh bông thiên lý

  • Bông thiên lý.
  • Tôm tươi.
  • Hành tím.
  • Các gia vị thông thường: Tiêu, nước mắm, hạt nêm, muối, dầu ăn,...
Nguyên liệu làm canh thiên lý nấu tôm dễ kiếm

Vào mùa, bông thiên lý được bày bán tràn lan, bạn dễ dàng tìm mua được ở các chợ nông sản. Nên chọn những bông thiên lý tươi ngon, không bị dập nát để khi nấu canh sẽ ngon hơn. Tôm chọn loại tươi sống, không quá nhỏ để món ăn của bạn trông ngọt lành và hấp dẫn hơn.

Cách làm canh hoa thiên lý giải nhiệt

Tôm tươi cần bóc bỏ vỏ, lấy chỉ sống lưng rồi đem rửa sạch với nước muối và để ráo. Bông thiên lý cũng nhặt bỏ những phần bị úng, ngâm với nước muối pha loãng, sau đó rửa sạch với nước lạnh và để ráo.

Hành tím lột bỏ vỏ, rửa sạch đem băm nhỏ để riêng ra. Một phần hành còn lại thì cắt thành lát mỏng là được.

Ướp tôm với hành tím cắt mỏng, nửa muỗng muối, nửa muỗng nước mắm, 1 muỗng hạt nêm và chút tiêu. Bạn hãy dùng muỗng cà phê nhỏ để múc nhé, vì ướp nhiều gia vị sẽ khiến món canh bị mặn. Thời gian ướp khoảng 30 phút để tôm thấm vị đều.

Lấy một nồi đặt lên bếp nóng, cho chút dầu ăn vào và tiến hành phi hành tím băm nhỏ. Đến khi hành vàng và có mùi thơm thì tiếp tục cho phần tôm đã ướp vào xào sơ qua khoảng 1 – 2 phút. Cuối cùng hãy chế nước vào với lượng vừa đủ và đun sôi.

Khi thấy nước sôi, bạn hãy tiến hành vớt bỏ bọt rồi cho bông thiên lý vào nấu tiếp cho chín. Lúc này hãy nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng là có thể tắt bếp. Tới đây, món canh thiên lý nấu tôm đã hoàn thành và chờ cả nhà cùng thưởng thức rồi đấy.

Cách nấu canh bông thiên lý với tôm đơn giản

Thành phẩm món canh thiên lý nấu tôm

Món canh nấu có mùi thơm nhẹ của thiên lý và hành. Kèm với đó, khi ăn sẽ có độ ngọt của tôm, rau và các gia vị hòa quyện.

Người ta thường dùng canh thiên lý chung với cơm nóng hay bún. Hương vị thơm ngon, ngọt lành và thanh mát của món ăn này sẽ là sự lựa chọn cho bữa cơm gia đình của bạn trong những ngày nắng nóng nhất.

Bạn hãy vào bếp và trổ tài nội trợ của mình với món canh thiên lý nấu tôm đơn giản mà hấp dẫn này cho cả nhà nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!