Cẩn thận với việc thiếu tắm nắng! 

Vitamin D rất cần thiết để duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Nó thúc đẩy sự hấp thụ canxi và tổng hợp cơ bắp, đồng thời điều chỉnh và duy trì chức năng miễn dịch. Nó hoạt động giống như một loại hormone trong cơ thể và đóng một vai trò quan trọng trong việc ban hành các lệnh khác nhau cho các tế bào trên toàn cơ thể.

Vitamin D thực sự được tổng hợp trong cơ thể khi da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Nhưng nếu bạn có xu hướng ở trong nhà, bạn sẽ không nhận được đủ ánh sáng mặt trời. Ngay từ đầu, người ta ước tính rằng khoảng một nửa dân số Nhật Bản đang ở trong tình trạng thiếu hụt, nhưng có một nguy cơ là sẽ thiếu hụt nhiều hơn nữa khi người dân ra ngoài ít hơn.

Ăn và bổ sung thực phẩm giàu vitamin D

Bạn có thể nhận được vitamin D từ chế độ ăn uống của mình. Cá hồi là thực phẩm giàu vitamin D. Một lát có thể đáp ứng nhu cầu hàng ngày của bạn.

Các loại cá xanh như cá thu đao Thái Bình Dương, cá thu ngựa và cá thu cũng chứa một lượng dồi dào. Các loại nấm như nấm maitake, nấm hương, nấm ngọc cẩu cũng rất giàu vitamin D.

Số giờ tắm nắng cần thiết để cung cấp vitamin D
 

Tất nhiên, tắm nắng bên ngoài cũng có hiệu quả. Chúng tôi khuyên bạn nên dành 15 đến 20 phút mỗi ngày ở mái hiên của ngôi nhà, phơi mặt và cánh tay và phơi mình dưới ánh nắng mặt trời!