Gương mặt là đại diện cho vẻ đẹp của mỗi người. Một gương mặt thanh tú, thon gọn sẽ thu hút được mọi ánh nhìn của người đối diện. Vậy tại sao chúng ta lại không thay đổi bản thân nếu gương mặt bạn phải những nhược điểm nào đó? Những cô nàng có gương mặt "phì nhiêu" hãy học ngay những cách giảm béo mặt và cằm một cách khá đơn giản mà hiệu quả dưới đây nhé!

Gương mặt là đại diện cho vẻ đẹp của mỗi người. Một gương mặt thanh tú, thon gọn sẽ thu hút được mọi ánh nhìn của người đối diện - Ảnh minh họa: Internet

Béo mặt và mặt nọng là gì?

Không chỉ đối với người béo toàn thân, ngay cả đối với những người gầy thì vẫn có hiện tượng béo mặt cằm. Điều này xảy ra là do chất béo bị lắng đọng trên một số khu vực ở mặt dẫn đến hiện tượng bạn bị thừa mỡ trên gương mặt, trông nó sẽ tròn và căng phồng hoặc nhão trùng.

Nọng cằm là hiện tượng vùng dưới cằm xuất hiện một lượng mỡ thừa tạo thành các ngấn mỡ dưới cằm. Bạn có thể dễ dàng nhận ra khi nhìn nghiêng mặt hoặc cúi người xuống.

Tại sao bạn bị béo mặt và cằm nọng?

Do bạn tăng cân quá nhanh dẫn đến mỡ bị tích tụ ở nhiều nơi kể cả các bộ phận trên gương mặt - Ảnh minh họa: Internet

Để tìm ra cách giảm béo mặt và cằm hiệu quả nhất thì phải biết được nguyên nhân gây ra nó mới có thể khắc phục triệt để.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến gương mặt bạn trở thành “bánh ú” hơn. Có thể chỉ ra một số nguyên nhân phổ biến sau đây:Do bạn tăng cân quá nhanh dẫn đến mỡ bị tích tụ ở nhiều nơi kể cả các bộ phận trên gương mặt. Chế độ ăn nhiều muối khiến cơ thể bạn bị giữ nước gây ra phù nề trên gương mặt.

- Do thiếu chất dinh dưỡng cũng có thể gây ra phù nề mặt.

- Lười vận động, ngủ nhiều cũng làm tích mỡ trên khuôn mặt.

- Do cấu trúc xương và khung của gương mặt nên khiến nó trông béo hơn.

- Do bệnh cường giáp, thiếu hormone tuyến giáp cũng khiến tăng cân nhanh.

- Do thiếu nước, cơ thể có xu hướng giữ lại càng nhiều nước càng tốt. Gương mặt là nơi dự trữ nước nhiều nhất khiến nó bị sưng lên.

- Uống quá nhiều rượu bia, đồ kích thích, chất cồn.

Ngoài ra béo mặt và cằm còn có thể do một số nguyên nhân khác như: Ung thư miệng, hút thuốc lá làm suy yếu các cơ và dây chằng giữ các túi mỡ trên khuôn mặt của bạn, làm cho chất béo di chuyển đến các khu vực khác nhau nên trông bạn sẽ mũm mĩm hơn... Lão hóa và căng thẳng cũng có thể làm gương mặt bạn bị chảy xệ, phù nề.

Cách giảm béo mặt và cằm tại nhà

Ngoài việc sử dụng các biện pháp hút mỡ, phẫu thuật thẩm mỹ thì giảm béo mặt tự nhiên là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn có một gương mặt thon gọn hơn mà không phải chịu một khoản chi phí đắt đỏ nào.

Giảm béo mặt và cằm bằng nước đá

Thường xuyên chườm nước đá lên những vị trí này không những làm săn chắc da, thu nhỏ lỗ chân lông, hạn chế sự chảy xệ mà còn thúc đẩy quá trình đào thải mỡ thừa, cho gương mặt thanh thoát hơn - Ảnh minh họa: Internet

Ngoài tác dụng làm giảm sưng, viêm thì nước đá cũng có thể giúp bạn giảm béo mặt nọng cằm khá hiệu quả. Thường xuyên chườm nước đá lên những vị trí này không những làm săn chắc da, thu nhỏ lỗ chân lông, hạn chế sự chảy xệ mà còn thúc đẩy quá trình đào thải mỡ thừa, cho gương mặt thanh thoát hơn.

Cách làm: Cho 3 - 5 viên đá vào túi chườm hay một chiếc khăn xô mềm buộc chặt đầu lại. Sau đó chườm khăn lên mặt, cổ. Vừa chườm vừa kết hợp với các động tác massage để làm giảm mỡ khoảng 10 phút.

Thực hiện ngày 2 lần mỗi bữa sáng và tối để đạt hiệu quả cao nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng trà xanh, nước rau má làm đông đá rồi thực hiện chườm như trên. Việc làm này không những giúp làm giảm mỡ mà còn giúp cung cấp các dưỡng chất nuôi dưỡng làn da mịn màng, khỏe mạnh và tươi tắn hơn.

Ngoài ra bạn cũng nên tận dụng việc uống nước đá lạnh để giúp cho quá trình giảm mỡ toàn thân nhanh hơn, từ đó mỡ trên mặt và cằm cũng sẽ được giảm theo.

Massage giảm mỡ mặt và cằm

Việc massage này cũng đem đến nhiều tác dụng kép cho vùng mặt và cổ. Nó sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ đốt cháy mỡ thừa, kích thích da lưu thông máu giúp da luôn hồng hào, láng mịn.

Cách làm: Bạn hãy lần lượt massage theo trình tự sau:

  • Massage vùng trán.
  • Hóp má và massage từ ngoài vào trong.
  • Hóp má và massage từ trong ra ngoài.
  • Massage từ trên xuống dưới và từ dưới lên trên.
  • Massage vùng cổ theo chiều từ dưới lên trên một cách nhẹ nhàng.


Việc massage này cũng đem đến nhiều tác dụng kép cho vùng mặt và cổ. Nó sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ đốt cháy mỡ thừa, kích thích da lưu thông máu giúp da luôn hồng hào, láng mịn - Ảnh minh họa: Internet

Bạn nên thực hiện các động tác massage này hàng ngày trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tốt hơn.

Cách giảm mỡ mặt bằng muối

Muối là một trong những nguyên liệu được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực làm đẹp. Nó cũng có tác dụng tốt trong việc làm giảm béo mặt và cằm bởi muối tẩy tế bào chết, làm khô thoáng lỗ chân lông, lưu thông tuần hoàn máu tăng cường trao đổi chất.

Cách thực hiện: Lấy 1 cốc nước ấm, hòa tan 2 thìa muối trắng vào cốc nước. Khi muối tan 60% thì dừng lại.

Thoa đều muối lên mặt, cằm rồi nhẹ nhàng massage cho muối tác động tới da, mô cơ giúp lưu thông máu.

Thư giãn 15 - 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Thực hiện hàng ngày, sau 4 tuần bạn sẽ thấy kết quả của nó thật bất ngờ.

Giảm béo mặt và cằm bằng gừng

Gừng chứa gingerol và shogaol giúp đẩy nhanh quá trình phân hủy chất béo và ức chế nó tích tụ.

Cách thực hiện: Lấy 2 nhánh gừng tươi giã nhỏ, sau đó thoa gừng lên mặt và cằm. Nhẹ nhàng massage theo hướng từ trên xuống dưới.

Thực hiện 5 - 10 phút hàng ngày vào buổi tối. Sau khoảng 1 tháng mặt và cằm của bạn sẽ thon gọn bất ngờ.

Bên cạnh đó, để thúc đẩy quá trình đào thải mỡ thừa nhanh hơn, bạn nên uống một cốc trà gừng mật ong buổi sáng sẽ rất tốt.

Bài tập giảm mỡ mặt

Các bài tập giảm mỡ mặt sẽ giúp bạn chống lại quá trình lão hóa, cơ mặt săn chắc và thon gọn hơn - Ảnh minh họa: Internet

Các bài tập giảm mỡ mặt sẽ giúp bạn chống lại quá trình lão hóa, cơ mặt săn chắc và thon gọn hơn. Kết hợp với các biện pháp massage, ăn uống khoa học bạn có thể giảm béo mặt trong 3 ngày là điều hoàn toàn có thể thực hiện được.

Bài tập 1: Phồng má và đẩy không khí từ trái sang phải, từ phải sang trái.

Thực hiện 2 lần mỗi ngày.

Bài tập 2: Nói chữ X và O

Đứng trước gương, dùng miệng hít hơi vào rồi hóp miệng lại làm phồng má lên, khoảng 30 lần.

Nói 2 chữ X và O khoảng 20 - 30 lần.

Thực hiện 10 phút mỗi ngày vào buổi sáng và tối, sau 3 ngày bạn đã có thể nhận ra sự thay đổi trên gương mặt mình.

Uống nhiều nước mỗi ngày

Uống nước sẽ giúp bạn tăng cường trao đổi chất, từ đó quá trình đốt cháy năng lượng cũng thuận lợi hơn giúp bạn giảm mỡ toàn thân, kể cả mặt và cằm.

Ăn nhạt hơn

Lượng muối dư thừa cũng khiến cơ thể giữ nước, mặt bị sưng, xuất hiện bọng mắt, sưng mắt. Vì vậy nên cắt giảm lượng muối nạp vào cơ thể, hạn chế đồ chế biến sẵn.

Ngủ đủ

Cần đảm bảo bạn ngủ đủ 7 tiếng mỗi ngày. Bởi thiếu ngủ có thể làm tăng nồng độ cortisol, một loại hormone làm cho bạn thèm ăn vào ban đêm dẫn đến việc tích tụ mỡ thừa.

Lượng muối dư thừa cũng khiến cơ thể giữ nước, mặt bị sưng, xuất hiện bọng mắt, sưng mắt. Vì vậy nên cắt giảm lượng muối nạp vào cơ thể, hạn chế đồ chế biến sẵn - Ảnh minh họa: Internet

Chỉ cần thay đổi một chút trên gương mặt đã có thể biến bạn trở thành một người hoàn toàn khác, xinh đẹp hơn, quyến rũ hơn. Vậy thì những cô nàng có hơi phì nhiêu một chút, hãy tự tin thay đổi bản thân bằng một số mẹo giảm béo mặt và cằm khá đơn giản trên đây để khiến mình lột xác mà không cần chịu đau đớn gì cả. Hãy thử nhé!