Ngày nay, nhiều chị em phụ nữ sẵn sàng chi một khoản tiền lớn để nối mi, cấy mi hay uốn mi. Nhưng đôi khi kết quả lại không như mong đợi, thậm chí có rất nhiều trường hợp bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì thế, những cách làm dài lông mi đơn giản, hiệu quả sau đây sẽ cực kỳ bổ ích đối với phụ nữ.

Bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể

Dù có như thế nào thì bạn cũng phải cung cấp đầy đủ các dưỡng chất từ sâu bên trong thì mọi bộ phận trên cơ thể mới khỏe đẹp. Vitamin đóng vai trò quan trọng giúp cơ thể phát triển toàn diện. Nếu thiếu dưỡng chất, bạn sẽ dễ bị rụng tóc và lông mi. Cách tốt nhất khiến lông mi dài nhanh hớn đó là phải bổ sung nhiều protein, Vitamin và các loại thực phẩm giàu axit béo như: trứng, thịt, cá, rau quả, các loại đậu…

Cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể thì lông mi mới không bị rụng nhiều mà luôn chắc khỏe tự nhiên - Ảnh: Internet

Dùng các loại dầu tự nhiên

Các loại dầu tự nhiên có chứa hàm lượng axit béo giúp bổ sung dinh dưỡng cho lông mi. Các loại dầu tự nhiên tốt cho mi bao gồm: dầu dừa, dầu ô liu, dầu trà tràm… Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần nhỏ một vài giọt dầu vào ngón tay đã rửa sạch hoặc cọ mascara, sau đó thoa lên lông mi trước khi ngủ. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy hiệu quả vô cùng tuyệt vời.

Sử dụng Vitamin E

Có thể nói đây là một trong những cách làm dài lông mi ít tốn kém nhất. Tất cả các nguyên liệu và dụng cụ bạn cần có chỉ là chiếc cọ mascara sạch và 1 viên Vitamin E. Loại dưỡng chất này có khả năng kích thích máu lưu thông, tăng sản sinh tế bào mới hỗ trợ lông mi dài nhanh hơn.

Cách thực hiện như sau: Bạn chỉ cần nhỏ một vài giọt Vitamin E lên cọ và chải đều lông mi trong vòng 2 phút. Nên thực hiện như vậy 2 lần trong ngày để có thể nhanh chóng sở hữu đôi mi đen và dài.

Chuốt Vitamin E 2 lần/ngày để thấy hiệu quả nhanh chóng - Ảnh: Internet

Dưỡng lông mi bằng trà xanh

Trà xanh không chỉ có tác dụng làm sạch mà còn có thể làm dài lông mi do thành phần của chúng có chứa chất chống oxy hóa và nhiều Vitamin. Đây cũng là loại nguyên liệu dễ tìm kiếm và rất rẻ. Bạn chỉ cần dùng một miếng bông tẩy trang thấm lượng nước trà xanh rồi thoa lên lông mi. Để có được hiệu quả cao nhất, bạn nên thực hiện phương pháp này 2 lần mỗi ngày.

Thoa trà xanh sẽ khiến bạn sở hữu một làn mi cong dài quyến rũ - Ảnh: Internet

Sử dụng nha đam dưỡng mi

Lại thêm một phương pháp làm dài mi từ nguyên liệu tự nhiên đó là sử dụng nha đam. Nha đam có vai trò giúp cho lông mi thêm phầm chắc khỏe. Bạn chuẩn bị một chút nước ép nha đam nguyên chất và thoa lên mi ngủ qua đêm. Ngoài ra, bạn có thể trộn thêm với dầu ô liu hoặc dầu dừa để đạt được hiệu quả cao và nhanh hơn.

Hy vọng những công thức trên sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu hàng mi cong dài khiến đôi mắt trong thu hút hơn.