Chắn hẳn bước sang năm Kỷ Hợi 2019, gia đình nào cũng mong muốn sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc dư dả. Vì thế, để tăng thêm tài khí trong suốt một năm thì mỗi gia chủ cần phải tìm một người hợp tuổi với mình để xông nhà hoặc xông đất vào ngày mùng 1 Tết.

Cách chọn tuổi xông đất đầu năm 2019

Chọn người tốt tính

Nếu gia chủ muốn tìm người xông đất vào mùng 1 Tết năm 2019 thì người đó phải có tính cách cởi mở, khoan dung, tốt tính, đức độ. Bởi vì, kiểu người này mới hợp tuổi xông đất cũng như mở hàng đầu năm cho mỗi gia đình.

Tránh chọn người quá khó tính

Nếu đã chọn được người hợp tuổi xông nhà vào mùng 1 Tết nhưng tính cách của người này lại quá khó tính thì chưa chắc gia chủ sẽ gặp nhiều điều tốt lành trong năm mới. Bên cạnh đó, những người có tên hay khi xông đất cũng đem lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Những điều cần biết khi chọn người xông đất đầu năm 2019

Khi muốn xem tuổi xông đất vào ngày đầu năm mới thì bạn phải có Thiên can, Địa chi, Ngũ hành tương sinh với gia chủ. Theo triết học Đông phương, nếu bạn chọn được người tuổi đẹp để xông nhà vào năm Kỷ Hợi 2019 thì gia đình của bạn sẽ tăng thêm tài khí, may mắn cho cả năm.

Nếu gia chủ mong muốn cả năm luôn phát tài, phát lộc thì nên chọn người xông nhà có tính cách cởi mở, hòa đồng và tốt bụng - Ảnh minh họa: Internet

Có nên tự xông đất nhà mình?

Trong thực tế, có rất nhiều người vẫn tự xông nhà mình khi không tìm được người hợp tuổi. Hoặc do gia chủ không quan trọng việc tìm người xông đất, mở hàng đầu vào đầu năm mới. Tuy việc làm này không gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của bạn trong năm 2019.

Thế nhưng, tốt nhất gia chủ hãy tìm người có tuổi hợp với mình để xông đất vào ngày mùng 1 Tết. Và, đặc biệt bạn không nên chọn người mới có tang hoặc hay làm ăn thất bát trong thời gian qua để xông nhà.

Cách chọn người xông đất theo tuổi con giáp 

Tuổi Tý

Theo các chuyên gia phong thủy, chủ nhà tuổi Tý nên chọn người tuổi Thân, Sửu, Thìn để xông nhà là tốt nhất. Bên cạnh đó, thiên can, địa chi và ngũ hành của những con giáp này cũng tương sinh với Tết Kỷ Hợi năm 2019.

Tuổi Sửu

Gia chủ tuổi Sửu nên chọn người tuổi Tỵ, Dậu, Tý để xông nhà là tốt nhất. Bởi vì, đây là những con giáp có thiên can, địa chi và ngũ hành hợp với người tuổi Sửu trong năm 2019.

Tuổi Dần

Chủ nhà tuổi Dần nên chọn người cầm tinh con ngựa, người tuổi Hợi hoặc người tuổi Tuất để xông đất vào mùng 1 Tết năm 2019.

Chủ nhà tuổi Dần nên chọn người cầm tinh con ngựa, người tuổi Hợi hoặc người tuổi Tuất để xông đất vào mùng 1 Tết năm 2019 - Ảnh minh họa: Internet

Tuổi Mão

Gia chủ cầm tinh con mèo nên chọn người tuổi Hợi, Tuất, Mùi để xông đất đầu năm nếu bạn muốn cả năm 2019 gặp nhiều may mắn, thuận lợi và hanh thông.

Tuổi Thìn

Chủ nhà cầm tinh con rồng nên chọn người thuộc con giáp Thân,Tý, Dậu để xông đất đầu năm 2019.

Tuổi Tỵ

Gia chủ tuổi Tỵ nên chọn người tuổi Thân, Dậu, Sửu xông nhà vào mùng 1 Tết Nguyên Đán năm 2019. Bởi vì, những con giáp này sẽ mang lại rất nhiều tài lộc và may mắn cho gia đình bạn.

Tuổi Ngọ 

Chủ nhà tuổi Ngọ nên chọn người tuổi Dần, Mùi, Tuất để xông đất trong ngày mùng 1 Tết Kỷ Hợi.

Tuổi Mùi

Chủ nhà cầm tinh con dê hãy chọn người tuổi Hợi, Mão, Ngọ dể xông nhà trong những ngày đầu năm 2019.

Tuổi Thân

Gia chủ cầm tinh con khỉ nên chọn người tuổi Tỵ, Tý, Thìn xông nhà trong ngày đầu năm Kỷ Hợi là tốt nhất.

Tuổi Dậu

Chủ nhà tuổi Dậu nên chọn người tuổi Tỵ, Thìn, Sửu để xông đất vào mùng 1 Tết Nguyên Đán.

Tuổi Tuất

Chủ nhà tuổi Tuất cần chọn người tuổi Dần, Ngọ, Mão để xông nhà là tốt nhất. Bởi thiên can, địa chi và ngũ hành của những con giáp này đặc biệt thích hợp với gia chủ trong năm 2019.

Tuổi Hợi

Chủ nhà tuổi Hợi nên chọn người tuổi Dần, Mão, Mùi xông nhà trong ngày đầu năm mới 2019.

*Thông tin trong bào chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo