Không chỉ riêng Đỗ Mỹ Linh mà nhiều nàng Hậu đình đám khác cũng gây phẫn nộ trong dư luận bởi những câu nói "vạ miệng" thiếu tế nhị.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Ngay từ tập 1, Cuộc đua kỳ thú 2019 nhanh chóng thu hút sự quan tâm theo dõi của rất đông người hâm mộ. Cũng dễ hiểu bởi cuộc thi năm nay có sự góp mặt của dàn sao đình đám, từ Hoa hậu H’Hen Niê, Đỗ Mỹ Linh, Kỳ Duyên, Á hậu Lệ Hằng, chân dài Minh Triệu, cho đến các nam diễn viên, ca sĩ đang được yêu thích như: Bình An, Song Luân, S.T, Quốc Thiên... 

Dẫu vậy, ngay từ tập đầu tiên, nhiều khán giả đã phát sốc trước những lời nói thốt ra từ khuôn ngọc của Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh - một trong những nàng Hậu vốn được lòng công chúng bởi hình ảnh sạch và ngoan hiền.

Cụ thể, trong thử thách vẽ lên lợn nhưng không được dùng tay chạm, đội Đỗ Mỹ Linh - Xuân Tiền gặp khá nhiều khó khăn. Chú lợn của đội Đỗ Mỹ Linh liên tục kêu to, chạy quanh, rất khó điều khiển. Thấy vậy, người đẹp lớn tiếng: "Con này hư quá vậy? Sao mấy con kia nó nằm im mà con này cứ như con điên vậy?".

Cứ như thế, Hoa hậu 9X đã liên tục dùng những từ ngữ có phần hơi thái quá như "Lần đầu tiên tôi thấy một con lợn rồ dại lên như vậy. Nó phá làm cả ba con lợn đều rồ lên, rất rối" hay "con lợn đội tôi cứ gào thét lên như kiểu có ai cắt tiết nó vậy"...

Khá nhiều khán giả cho rằng Hoa hậu đã dùng từ ngữ suồng sã, có phần hơi lấc cấc, làm mất thiện cảm với người xem, nhất là xét trên phương diện 1 Hoa hậu trước công chúng.

Người xem cảm thấy thất vọng và sốc trước cách nói có phần "chợ búa" của Hoa hậu - Ảnh: Internet
Những hình ảnh đẹp của Đỗ Mỹ Linh trước đó - Ảnh: Internet
Các ý kiến cho rằng: "Không hiểu vì sao Mỹ Linh lại liên tục dùng từ điên, rồ để miêu tả chú lợn. Cách nói nghe "chợ búa" và quá mất cảm tình", Mỹ Linh là Hoa hậu gì mà ăn nói lấc cấc, "chợ búa" ghê gớm. Toàn dùng những từ suồng sã khi ghi hình. Đúng là quá thất vọng về hình tượng Hoa hậu. Qua chương trình này mới thấy rõ tính cách của Mỹ Linh".

Hoa hậu Phạm Hương

Vốn được mệnh danh là Hoa hậu quốc dân nhưng cũng có nhiều lần, nàng Hậu gốc Hải Phòng làm "mất lòng" người hâm mộ khi sử dụng ảnh trên google để đăng thành ảnh quê hương hay dùng google dịch để cập nhật status...

Trong một lần, khi hỏi - đáp với fan hâm mộ trên mạng xã hội, một fan ngỏ ý Hoa hậu có thể chia sẻ bí quyết làm đẹp, lúc đó, thay vì chia sẻ chân thành hay cụ thể thì Phạm Hương lại thản nhiên đáp lại: "Đầu thai kiếp sau nha em".

Câu trả lời của Phạm Hương khiến nhiều người "choáng" - Ảnh: Internet

Dù có thể là câu trả lời sốc nổi khi chưa suy nghĩ kỹ nhưng rất nhiều người không bằng lòng với câu trả lời này của 1 Hoa hậu. Điều này như đi ngược lại với hình ảnh thanh lịch, sang trọng mà cô xây dựng bấy lâu nay.

Á hậu Hoàng My

Năm 2017, vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 vẫn diễn ra tại Khánh Hòa, ngay sau khi cơn bão Damrey đổ bộ gây ra nhiều thiệt hại cho người dân đã gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận.

Không chỉ thế, showbiz Việt cũng được phen "dậy sóng" trước phát ngôn của Á hậu Hoàng My. Đó là bởi cô đã so sánh cơn bão Damrey đổ bộ vào các tỉnh Nam Trung Bộ không nhằm gì so với thiệt hại của "cơn bão" không hồi kết mà đương kim Hoa hậu phải gánh chịu.

Cô chia sẻ: "Nhìn các em mà chị quên mất rằng chính các em cũng là những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi bão Damrey. Số tiền bán vé Bán kết đã được BTC dành để cứu trợ và còn huy động thêm, tổng 1 tỷ đồng. Bão Damrey đến rồi đi trong đêm, không nhằm gì so với thiệt hại của những cơn bão không hồi kết cho đương kim Hoa hậu đâu em ạ… Những bàn tay nõn nà của tôi, đừng bị trầy xước gì nhé".

Phát ngôn gây tranh cãi của Hoàng My thời điểm đó - Ảnh: Internet

Á hậu Nguyễn Thị Loan

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 cũng từng gặp sự cố vì phát ngôn có phần thiếu cẩn trọng ngay trên fanpage quốc tế.

Cô đã hồn nhiên comment dưới phần bình luận về Hoa hậu Quốc tế 2016 người Philippines là "ugly" (xấu xí).

Á hậu Nguyễn Thị Loan từng có lời không hay về đối thủ - Ảnh: Internet

Điều đáng nói là ở thời điểm đó lại chính là lúc cô là đại diện của Việt Nam tham gia Miss Universe 2017. Nhiều khán giả cho rằng bình luận này là rất khiếm nhã khi chê bai nhan sắc bạn bè trên đấu trường nhan sắc quốc tế. Sau đó, Nguyễn Thị Loan đã gửi bức thư xin lỗi người hâm mộ Philippines vì phát ngôn thiếu tế nhị này.