Yếu tố tác động từ thời tiết thất thường làm sức đề kháng giảm khi mang thai là nguyên nhân khiến nhiều mẹ bầu bị cảm cúm, ho. Thế nhưng phụ nữ mang thai lại không thể tùy tiện sử dụng các loại thuốc vì rất dễ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Thay vì sử dụng thuốc thì mẹ bầu có thể áp dụng các phương pháp với nguyên liệu tự nhiên có công dụng trị ho tại nhà sau đây.

Mẹ bầu không thể tùy tiện sử dụng thuốc nên cần có các biện pháp trị ho đến từ thiên nhiên - Ảnh: Internet

Trị ho bằng mật ong và lá hẹ

Các chị em chuẩn bị từ 3 đến 5 nhánh lá hẹ. Sau đó đem rửa sạch, để ráo nước và thái nhỏ để vào bát. Chú ý là các mẹ bầu cần sử dụng mật ong nguyên chất để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Đổ mật ong ngập lá, trộn đều rồi đem hấp hoặc đun cách thủy cho đến khi thấy lá hẹ nhừ là được.

Đối với phương pháp trị ho này, các mẹ bầu nên uống lúc ấm từ 2 đến 3 lần một ngày. Mỗi lần uống sử dụng từ 2 - 3 thìa. Bạn cũng có thể thêm vào một vài hạt muối khi uống và nhớ là không nên nuốt ngay mà ngậm trong miệng 5 giây. Sau đó mới để nước trôi từ từ qua cổ họng.

Cách trị ho bằng mật ong và lá hẹ này sẽ giúp giảm viêm họng, ngứa rát và khản tiếng hiệu quả.

Mật ong và lá hẹ là những cách trị ho dân gian được sử dụng nhiều - Ảnh: Internet

Trị ho bằng nghệ và muối

Mẹ bầu chuẩn bị một cốc nước nóng, sau đó cho vào một ít muối và nửa thìa bột nghệ. Khuấy đều hỗn hợp và uống 1 ngày 1 lần. Uống bột nghệ và muối trong khoảng 3 ngày để thấy hiệu quả.

Nếu mẹ bầu nào bị đau họng thì có thể pha 1 thìa bột nghệ với một cốc sữa và đun lên để uống. Bên cạnh đó, hàng ngày vào mỗi buổi sáng và tối để đạt được hiệu quả cao nhất.

Uống bột nghệ và muối trong khoảng 3 ngày sẽ thấy hiệu quả trị ho tức thì - Ảnh: Internet

Trị ho bằng mật ong và quất

Đây là bài thuốc trị ho cho trẻ em đã được sử dụng rất nhiều trong dân gian bởi rất dễ làm và dễ uống, hiệu quả mang đến lại cao.

Mẹ bầu khi bị ho cũng có thể áp dụng được bằng cách thái lát 1 quả quất để vào chén nhỏ và đổ đầy mật ong lên. Sau đó cho vào nồi cơm điện hấp chín. Bạn có thể uống lúc nóng hoặc có thể cất đi uống trong ngày. Cách làm này vừa mang lại hiệu quả trị ho cao lại giúp bạn làm sạch cổ họng trong những ngày đông lạnh.

Trị ho bằng chanh và muối

Trong những ngày đông thời tiết giá lạnh vì thế việc súc miệng thường xuyên bằng nước muối sẽ giúp phụ nữ mang thai phòng tránh được viêm họng hiệu quả. Nếu tình trạng ho kéo dài, các mẹ có thể lấy một lát chanh tươi cùng một chút muối cho vào miệng ngậm khoảng 1 - 2 phút. Bạn sẽ thấy cổ họng dịu đi và không còn cảm giác ngứa rát nữa.

Chỉ cần áp dụng các phương pháp điều trị từ nguyên liệu tự nhiên trên mỗi ngày, cơn ho, đau rát cổ họng của các mẹ bầu sẽ chấm dứt.