Ngày 22/9, kênh YouTube của BTS đăng tải video đánh số "2008**" (được quay vào tháng 8/2020). Trong video, BTS xuất hiện tại trụ sở Big Hit. Cả nhóm ngồi bên nhau ăn uống và thảo luận về kế hoạch comeback cũng như concert online vào tháng 10.

Sau khi ăn xong, một nhân viên mang thêm những hộp hotdog phô mai để các chàng trai tráng miệng. Khi nhìn thấy đồ ăn được mang tới, J-Hope đã đề nghị chia sẻ chúng với GFriend: "GFriend có thể lấy món này để ăn này". Các thành viên BTS cũng nói thêm: "Chúng ta hãy chia nó với các nhân viên nữa".

Chi tiết này trong video khiến cộng đồng fan BTS "náo loạn". GFriend do Source Music quản lý nhưng cũng là nghệ sĩ trực thuộc Big Hit Label. Hành động quan tâm của BTS dành cho GFriend tạo không ít ý kiến trái chiều. Một nhóm fan vui mừng khi thấy dấu hiệu về mối quan hệ thân thiết của BTS và GFriend. Người hâm mộ ấm lòng vì BTS luôn lo lắng, chăm sóc cho các nhân viên và nghệ sĩ đàn em trong công ty. Trong khi đó, cũng có nhiều Army lại bày tỏ phản ứng không vui trước việc BTS nhắc đến tên GFriend vì không muốn BTS tương tác với nhóm nữ.

Một số fan Hàn cho rằng Big Hit đã sub nhầm lời của J-Hope và yêu cầu công ty chỉnh sửa lại đoạn sub tiếng Anh. Fan khẳng định câu nói của J-Hope không hề nhắc đến GFriend mà chỉ là một từ có âm gần giống gây nhầm lẫn: "Yeoja chingu deul" (Các thành viên GFriend) thực chất là "Uijeon team boondeul" (Đưa cho các staff lễ tân/hành chính).

Trước những tranh cãi, Big Hit đã thay đổi dòng sub tại đoạn này thành: "Please take some to the protocol team" (Hãy đưa phần này cho các staff team truyền thông). Tuy nhiên, hành động này của công ty cũng không khiến một số fan hài lòng. Họ cho rằng đúng là BTS đã nhắc tới GFriend nhưng vì phản ứng tiêu cực của hội "fan cuồng" đã khiến Big Hit phải sửa đoạn phụ đề. Theo fan, GFriend và BTS cùng trực thuộc một công ty lớn. Việc hai nhóm chạm mặt nhau ở công ty hay quan tâm tới nhau là chuyện bình thường.

Đoạn sub đã được xóa tên GFriend để tránh gây tranh cãi.

Trước đây, BTS và GFriend từng làm người mẫu một dự án quảng cáo hồi 2016. Hai nhóm được suy đoán có mối quan hệ thân thiết vì CEO của Source Music và Big Hit cũng là bạn thân của nhau. Từ 2019, khi GFriend chính thức trở thành nghệ sĩ trực thuộc Big Hit Label sau thương vụ mua lại Source Music, người hâm mộ mong chờ những tương tác công khai của hai nhóm nhạc nổi tiếng.

Tuy nhiên, trong show Idol Room hồi tháng 5, GFriend từng hé lộ nhóm chưa bao giờ gặp BTS kể từ khi "về chung nhà". Lý do là công ty không thường xuyên tổ chức tiệc hay ra ngoài ăn cùng nhau nên các nghệ sĩ hiếm có cơ hội gặp gỡ. Về cơ bản 2 nhóm vẫn được quản lý bởi đội ngũ riêng biệt nên cơ hội chạm mặt càng trở nên hiếm hoi.

BTS và GFriend từng đóng quảng cáo chung năm 2016.

Nhiều fan thích thú trước tương tác của GFriend với BTS.

Nhưng cũng có không ít Army lại nhạy cảm với vấn đề này.