BQL dự án đường sắt lên tiếng về thẻ lên tàu có ghi chữ TQ
Ngày 12-8, Ban Quản lý dự án Đường sắt (Ban QLDA Đường sắt) đã có phản hồi trước một số thông tin liên quan đến việc chạy thử tàu tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Theo đó, trước khi có thông tin phản ánh trên báo chí, Ban QLDA Đường sắt đã nắm được sự việc và có văn bản yêu cầu Tổng thầu EPC Trung Quốc chấm dứt ngay việc đưa người không có chức năng, nhiệm vụ lên tàu, đồng thời báo cáo cho Ban về việc trên. Ngay sau đó, Tổng thầu đã nghiêm túc thực hiện theo yêu cầu của Ban QLDA Đường sắt.
Ban quản lý dự án đường sắt cũng cho biết, theo báo cáo của Tổng thầu, sáng ngày 11-8, đơn vị tổ chức hoạt động công đoàn tại trụ sở của Tổng thầu để phát động thi đua và động viên cán bộ nhân viên của Tổng thầu nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm và mục tiêu của dự án. Tổng thầu đã tự ý mời cán bộ nhân viên của Tổng thầu và người thân cùng tham gia đi trên tàu.
Nhằm kiểm soát người lên tàu cho đối tượng trên, Tổng thầu đã dùng Thẻ lên tàu, thẻ này chỉ dùng cho mục đích trên và chỉ có giá trị trong ngày 11-8.
Để tránh không xảy ra sự việc tương tự, Ban Quản lý dự án đường sắt đã tổ chức họp chấn chỉnh, nghiêm khắc phê bình Tổng thầu và có văn bản yêu cầu Tổng thầu tập trung triển khai các công việc theo kế hoạch được phê duyệt.
Các công việc triển khai không theo kế hoạch, Tổng thầu phải báo cáo và được Ban QLDA Đường sắt chấp thuận trước khi thực hiện. Việc sử dụng, phát hành tài liệu, thông tin liên quan đến dự án phải thực hiện theo đúng điều kiện hợp đồng. Tại cuộc họp, Tổng thầu đã nhận trách nhiệm về sự việc nêu trên và cam kết không tái diễn.
Trước đó, ông Vũ Hồng Phương - Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, hiện dự án đã đạt 96% khối lượng xây dựng cơ bản, thiết bị nhập về trên 95% và lắp đặt hoàn chỉnh trên 86%.
“Giai đoạn vận hành kỹ thuật sẽ do lực lượng của tổng thầu thực hiện. Tới giai đoạn vận hành thử, nhân sự của tổng thầu sẽ đào tạo và chuyển giao cho lực lượng nhân sự của Việt Nam….”, ông Phương thông tin.
Cũng theo ông Phương, hiện nay Tổng thầu EPC (Trung Quốc) đang thực hiện công đoạn căn chỉnh, chạy thử cho từng chuyên ngành được lắp đặt hoàn thiện. Ngoài ra, còn một số hạng mục cũng đang gấp rút triển khai, sớm hoàn thành để chạy thử trong thời gian tới. Theo kế hoạch, sau 3-6 tháng vận hành thử nghiệm, dự án sẽ chính thức khai thác thương mại.
“Tuần qua, chúng tôi cho kiểm tra hệ thống thông tin, tín hiệu và một số các công việc liên quan hệ thống tín hiệu như hạ tầng điều khiển đoàn tàu, thiết lập tuyến và đường chạy cho đoàn tàu. Thời gian tới, đơn vị sẽ hoàn tất công tác kiểm tra cho các thiết bị, sau đó vận hành thử toàn tuyến. Theo kế hoạch toàn bộ công đoạn trên được thực hiện vào cuối tháng 8 này. Mọi công tác hiện đang được chuẩn bị một cách nhanh chóng và đáp ứng yêu cầu của Bộ trưởng Bộ GTVT…”, ông Phương khẳng định.
Dự báo thời tiết ngày 23/11: Hà Nội nhiều mây, sáng sớm trời rét, miền Trung có mưa lớn
Từ chiều tối 22 đến 23/11, khu vực Hà Tĩnh, Quảng Bình, Phú Yên và Khánh Hòa có mưa, mưa...
Nỗi oan khó nói của ông chồng bị vợ nghi ngoại tình
Không ít bà vợ cảm thấy lo lắng và bất an khi chồng ngày một sa sút, thậm chí không...
Vì sao con người lùn đi khi về già?
Giảm chiều cao là một đặc trưng điển hình của việc con người già đi. Bắt đầu từ sau tuổi...
Đàn ông cũng cần được khóc
Nhiều nam giới trao đổi rằng họ không được ai dạy về cách thế hiện tình cảm yêu thương thế...