Tình yêu không phải lúc nào cũng chỉ toàn một màu hồng rực rỡ như phim ảnh. Ban đầu, bạn thường hay mơ mộng và mong đợi khá nhiều sự lãng mạn và ngọt ngào ở người yêu và tình yêu của mình. Nhưng khi yêu nhau dài lâu hoặc sau khi đã kết hôn, bạn sẽ nhận ra những khía cạnh rất khác, rất thực tế mà bạn chưa bao giờ nghĩ đến. 

1. Yêu từ cái nhìn đầu tiên

Thời gian ở bên nhau sẽ giúp hai người hiểu nhau nhiều hơn, tin tưởng lẫn nhau và dần sẽ cảm thấy cần nhau trong cuộc sống. Tiếng sét ái tình không phải là cơ sở để khẳng định tình yêu bền lâu. Thế nên, đừng quá mơ mộng người yêu của bạn sẽ giống như những anh chàng soái ca trong các bộ phim hay xem, những cuốn tiểu thuyết ngôn tình bạn thường đọc.

2. Cả hai người có chung sở thích

Không nhất thiết cứ hai người có tính cách tương đồng với nhau thì mới có thể yêu nhau. Có rất nhiều cặp đôi trái tính nhau hoàn toàn nhưng vẫn có thể chung sống với nhau cả đời. Mỗi người đều là một cá thể riêng biệt, họ có những sở thích, tính tình và quan điểm khác nhau. Nếu giữa bạn và người ấy không có điểm chung thì cũng là điều hết sức bình thường. Giải pháp đặt ra trong trường hợp này là bạn có thể tập tìm hiểu hoặc chơi những môn thể thao mà chàng yêu thích, hoặc tôn trọng sở thích của chàng. Bạn có biết, hình ảnh một người say mê làm điều mà họ thích cũng trở nên hấp dẫn trong mắt người mình yêu hay không?

3. Cặp đôi hạnh phúc không bao giờ cãi nhau

Có những cặp không bao giờ cãi nhau không phải là vì họ đồng thuận với nhau về mọi thứ mà là vì họ ít quan tâm tới công việc của nhau. Chính những cặp đôi này mới dễ chia tay nhất. Do vậy, nếu thi thoảng bạn và người yêu có bất đồng thì cũng đừng lo lắng. Đây là chuyện thường tình và nhờ có những chuyện này, hai người có thể hiểu nhau hơn và giúp mối quan hệ thêm bền vững. Ngoài ra, việc làm lành sau khi có "chiến tranh" cũng giúp hâm nóng tình cảm tuyệt vời đấy.

4. Nửa kia luôn hết mình vì bạn bè và gia đình của bạn

Đừng mong đợi người bạn đời sẽ yêu thương người nhà bạn một cách vô điều kiện. Ngay cả bạn cũng không cần làm điều đó. Người bạn lựa chọn kết hôn và chung sống là bạn đời của mình, bạn chỉ cần tập trung vào họ. Đối với những người trong gia đình và bạn bè của chàng, giữ sự tôn trọng và khéo léo chứ không cần phải lấy lòng hay cam chịu khi bị xúc phạm. 

5. Những cặp đôi hạnh phúc lúc nào cũng ở cạnh nhau

Bạn nghĩ rằng, các cặp đôi hạnh phúc là không bao giờ rời xa nhau? Suy nghĩ này có thể sẽ khiến tình yêu của bạn đến bờ tan vỡ. Trên thực tế, đến một lúc nào đó, dù có yêu nhau đến mấy, mỗi người cũng cần cho mình có một khoảng thời gian riêng và làm những công việc riêng tư, cá nhân. Bạn không nên dằn vặt bản thân vì điều này, thay vào đó hãy để cả hai luôn có khoảng trống riêng, cảm thấy được tôn trọng và có quyền riêng tư.

6. Bạn đời phải hoàn hảo như trong tưởng tượng

Rất nhiều lần, chúng ta lấy hình mẫu cho bạn đời của mình từ các nhân vật trong phim hay quảng cáo. Nhưng phim ảnh thì khác với đời thường. Lắm khi, nửa kia cũng có những điểm xấu nhưng trong phạm vi chấp nhận được và điều quan trọng hơn cả là họ vẫn luôn yêu thương và tôn trọng bạn.

Tin liên quan