Bố mẹ 'nuốt trọn' 500 triệu tiền ủng hộ chữa ung thư cho con, nói ‘con chết rồi’
Theo SCMP, một cặp vợ chồng Trung Quốc đã gây quỹ được 150.000 nhân dân tệ (khoảng 545 triệu đồng) từ các nhà hảo tâm trên mạng xã hội để chữa khối u ung thư ở mắt cho con gái 3 tuổi. Tuy nhiên, họ lại không dùng số tiền đó để đưa con đến bệnh viện chữa trị.
Sự việc chỉ được phát hiện khi ba trong số những người đóng góp tìm đến gia đình vào ngày 5/4 thì phát hiện cô bé vẫn chưa được đi điều trị dù 23.000 nhân dân tệ trong tài khoản quyên góp đã được rút. Khi bị dư luận lên án, đôi vợ chồng này mới miễn cưỡng đưa con đến bệnh viện điều trị.
Bé gái được đưa đến một bệnh viện ở Bắc Kinh để chữa trị căn bệnh hiểm nghèo. Tại đây, các bác sĩ phát hiện khối u đã lan đến não. Mẹ cô bé, một người phụ nữ họ Dương, đã từ chối hóa trị và không cho con nhập viện vì cho rằng cách chữa trị này sẽ rất tốn kém và gây đau đớn.
Sau khi đưa con trở về nhà thì vào ngày 9/4, gia đình thông báo cô bé đã qua đời. Không chỉ vậy, cặp đôi còn yêu cầu những người đóng góp ủng hộ thêm 600 nhân dân tệ để thuê xe chở thi thể bé gái về nhà. Tuy nhiên, không như mong đợi, cảnh sát đã tiến hành điều tra cặp đôi sau khi nhận được thông báo về sự việc.
Bé gái đáng thương sau đó đã được tiếp tục đưa đến bệnh viện để điều trị. Đáng buồn thay, bệnh ung thư của em đã nặng đến mức không thể điều trị bằng hóa trị hay xạ trị. Người mẹ đã bác bỏ cáo buộc lừa đảo. Bà ta cho biết gia đình chỉ mới sử dụng một phần nhỏ số tiền đóng góp.
Một quốc gia đánh thuế bao cao su nhằm đảo ngược tỷ lệ sinh
Việc Trung Quốc bất ngờ áp thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với các sản phẩm tránh thai bao...
Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ và Trung Bộ có rét sâu, mưa lớn?
Chiều 04/12, khối không khí lạnh đã tràn xuống và ảnh hưởng đến Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ cùng...
Quy trình lừa đảo tiền ảo “4 bước” chiếm đoạt hàng tỷ đồng
Bằng quy trình 4 bước: “bắt khách – nuôi khách – khách vào tiền – giết khách”, Mai Văn Tới...
Vì sao con người ngày càng khó sống với nhau?
Không biết từ bao giờ, từ anh em họ hàng đến bạn bè, đồng nghiệp hay người trong làng… ai...