Trước đó vào 20h30’ ngày 6/3, UBND huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) nhận được tin báo của lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng về trường hợp cô N.H.N (26 tuổi, địa chỉ 125 Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) dương tính với Covid-19 và có tiếp xúc cùng bố đẻ là ông N.K.T (trú tại xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng).

Sau khi tiếp xúc với con gái là bệnh nhân thứ 17 dương tính với Covid-19, ông T. đã tiếp xúc gần với 16 trường hợp khác.

Ngay sau đó, Sở Y tế Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan chức năng huyện Thủy Nguyên xuống nơi ông N.K.T cư trú để làm việc. Đồng thời, yêu cầu ông T. cùng lái xe không được về nhà và giữ tại Trạm Y tế sau đó được tư vấn và thông tin cho ông T. tình hình dịch bệnh của con ông cùng người thân trong gia đình ông.

Qua khai thác, từ ngày 3/3 đến nay, ông T. đã tiếp xúc gần với 16 người trong đó có 10 người trú tại Hải Phòng: 7 người ở xã Phù Ninh, Thủy Nguyên; 1 người ở xã An Sơn, Thủy Nguyên (người dọn vườn, gia đình có chồng và 1 con gái); 1 người ở Quảng Thanh, Thủy Nguyên (người chăm sóc cây cảnh, gia đình có 5 người gồm vợ và 3 người con); 1 người ở Kỳ Sơn, Thủy Nguyên (gia đình có vợ và 1 con nhỏ). Hiện, 10 người ở Hải Phòng có tiếp xúc gần với ông T. đang tạm thời cách ly tại nhà và được thông báo tinh thần chuẩn bị đi cách ly tập trung.

Sau khi tiếp xúc với con gái là bệnh nhân thứ 17 dương tính với Covid-19, ông T. đã tiếp xúc gần với 16 trường hợp khác.

Các trường hợp ở ngoại tỉnh gồm 6 người trong đó: Bắc Ninh (2 người), Hà Nội (1 người), Hải Dương (1 người), Thái Bình (2 người).

Như Tiền Phong đã thông tin, vào lúc 23h ngày 6/3, Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng đã tiếp nhận ông N.K.T (trú tại xã Phù Ninh, Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) và ông V.H.S (lái xe của ông N.K.T) để theo dõi nghi nhiễm Covid-19. Ông N.K.T là bố của bệnh nhân N.H.N (26 tuổi, bệnh nhân thứ 17 dương tính với Covid-19).

Theo thông tin ban đầu, ngày 2/3, ông N.K.T di chuyển bằng xe riêng lên 125 Trúc Bạch, Hà Nội thăm con gái là N.H.N.

Được biết, tại xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, ông T. có vườn sinh vật cảnh với nhiều hội viên đến chơi, chăm cây hàng ngày.