Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt cho người dân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định - Ảnh: LÂM THIÊN

Người tử vong được xác định là bà P.T.T. (75 tuổi, trú tại phường Đập Đá, TX An Nhơn, tỉnh Bình Định).

Thông tin nhận được, bà T. phát hiện dương tính với COVID-19 và được điều trị tại khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định từ nhiều ngày trước.

Bệnh nhân tử vong vào lúc 6h30 sáng nay. Nguyên nhân tử vong được xác định là do nhiễm COVID-19, viêm phổi nặng, biến chứng suy đa tạng, suy hô hấp, suy tuần hoàn.

Đánh giá về trường hợp này, ông Lê Quang Hùng chia sẻ: "Lúc phát hiện dương tính với COVID-19 và được điều trị, bệnh nhân này lớn tuổi, sức khỏe yếu và có nhiều bệnh nền: tăng huyết áp và tiểu đường. Hiện tại sở đang chờ báo cáo từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định về trường hợp này".

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Định cho biết hiện tại trên địa bàn tỉnh này đã có 329 ca mắc COVID-19.

Ngành y tế tỉnh Bình Định đã phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn; khẩn trương tiến hành truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh; kịp thời khoanh vùng, phun khử khuẩn, tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các đối tượng liên quan tại những khu vực có nguy cơ COVID-19; thực hiện biện pháp cách ly y tế phù hợp với các trường hợp F1, F2 theo quy định.