Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đã khẳng định dùng điện thoại nhiều sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến con người. Cụ thể như cảm xúc của bạn bị chi phối bởi điện thoại, nảy sinh ra nhiều vấn đề về da như bị nổi mụn, xuất hiện những vết thâm nám, quầng thấm mắt…

Nhiều nếp nhăn

Khi bạn nhìn nhiều xuống màn hình điện thoại, trạng thái nhìn xuống liên tục như vậy trong một thời gian dài sẽ gây ra những nếp nhăn ở dưới mắt, ở cổ và cằm. Những nếp nhăn được hình thành trong quá trình bạn sử dụng điện thoại hoặc các thiết bị công nghệ khiến bạn không kiểm soát được đặc biệt là vùng da quanh cổ - nơi dễ tiếp nhận nếp nhăn nhất.

Để cải thiện tình trạng này thì không có cách nào khác ngoài việc bạn tăng cường kéo dãn cơ cổ bằng cách nhìn lên, hạn chế dùng điện thoại và các thiết bị để ở dưới thấp và sử dụng thêm kem chống lão hóa.

Da nhiều nếp nhăn quanh vùng mắt - Ảnh: Internet

Da bị dị ứng

Việc bị dị ứng do tiếp xúc với điện thoại có khá nhiều nguyên nhân, bao gồm việc da bạn quá nhạy cảm với các thành phần chứa trong điện thoại như niken và crom. Hiện tượng bạn gặp phải trên da mặt phần nhiều sẽ là mẩn đỏ, nổi những chấm li ti thành vệt và ngứa. Ngoài ra, bao da cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến làn da của bạn. Nhựa và màn hình điện thoại là nơi chứa nhiều vi khuẩn, bụi bẩn và là nguyên nhân gây kích ứng da.

Khi gặp những trường hợp bị kích ứng bạn không nên sử dụng thuốc mà không có sự chỉ dẫn. Hãy rửa mặt thật sạch và nên dừng tiếp xúc với nguồn bệnh 1 thời gian. Đồng thời nếu bị nhiều hoặc không thấy khỏi thì nên thăm khám bác sĩ.

Nổi mụn

Da nổi mụn chi chít vì thường xuyên dùng điện thoại - Ảnh: Internet

Nổi mụn là điều dễ hiểu khi mà điện thoại của bạn quá nhiều vi khuẩn mà bạn không chịu lau chùi nó. Việc thường xuyên áp điện thoại lên mặt để nghe là nguyên nhân khiến bạn nổi mụn.

Nếu xuất hiện tình trạng nổi mụn bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp với điện thoại. Không dùng tay sờ lên mặt, đồng thời phải vệ sinh sạch sẽ điện thoại bằng chất tẩy rửa chuyên dụng.

Xuất hiện quầng thâm quanh mắt

Thâm cuồng quanh mắt là do những tác động của quá trình ngủ không đủ giấc và chập chờn khi sử dụng điện thoại quá nhiều. Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn nên tắt hết các thiết bị gây ra tiếng động, sử dụng thêm các loại kem dưỡng làm mờ quầng thâm.

Sử dụng điện thoại quá nhiều có thể khiến quầng thâm mắt xuất hiện - Ảnh: Internet

Nám, tàn nhang

Khi sử dụng điện thoại trong thời gian dài, điện thoại sẽ nóng lên, thúc đẩy melamin gây tối màu da. Chính vì vậy, các bạn lưu ý để xa thiết bị điện thoại, không nên sử dụng thiết bị thời gian quá dài.