Phụ nữ Nhật thường có tuổi thọ cao, trẻ lâu và có vóc dáng hoàn hảo nhờ thường xuyên duy trì những thói quen tốt cho sức khỏe mỗi ngày. Dưới đây là những bí quyết giúp phụ nữ Nhật trẻ mãi không già, chị em hãy học hỏi ngay:

Bí quyết giữ gìn nhan sắc của phụ nữ Nhật

Chia khẩu phần ăn thành các bữa nhỏ

Việc chia bữa ăn thành các bữa nhỏ trong ngày là thói quen của người Nhật. Lượng thức ăn trên đĩa của họ luôn chỉ bằng 1/3 so với người Mỹ. Nguyên tắc của họ khi ăn là không để thức ăn đầy các đĩa, không ăn một lượng lớn mỗi món ăn, từng món ăn đều được để đĩa riêng thay vì trộn lẫn.

Người Nhật thường chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày - Ảnh minh họa: Internet

Đây chính là cách ăn uống giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, đồng thời kiểm soát được lượng calo mà cơ thể hấp thụ. Bên cạnh đó, người Nhật thường ăn rất chậm để cảm nhận độ ngon của thức ăn cũng như giúp hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Nguyên nhân là do khi ăn quá nhanh sẽ gây hại dạ dày, đồng thời khiến cơ thể không cảm nhận được cảm giác no, dễ khiến bạn ăn nhiều hơn và tăng cân mất kiểm soát.

Ăn cơm thay vì bánh mì

Nhiều người cho rằng việc ăn nhiều cơm chứa hàm lượng tinh bột lớn sẽ gây tăng cân. Tuy nhiên, người Nhật luôn quan niệm cơm là thức ăn không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng. Việc tiêu thụ nhiều bột mì tinh luyện vốn có trong bánh mì là nguyên nhân chính gây ra tình trạng béo phì.

Tốt nhất bạn nên ăn cơm thay vì sử dụng bánh mì trong khẩu phần ăn hàng ngày để giữ vóc dáng luôn cân đối. Bạn cũng có thể thay cơm bằng các loại ngũ cốc nguyên hạt tốt cho sức khỏe.

Người Nhật rất chú trọng đến chất lượng dinh dưỡng mỗi bữa ăn - Ảnh minh họa: Internet

Hạn chế món tráng miệng là đồ ngọt

Nhiều người có thói quen ăn tráng miệng bằng đồ ngọt sau bữa ăn nhưng lại không hề biết rằng điều này có thể ảnh hưởng đến làn da và vóc dáng. Ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ khiến làn da dễ nổi mụn, sần sùi kém mịn màng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thức ăn ngọt khi ăn càng nhiều càng kích thích sự thèm ăn và tăng cân nhanh chóng.

Không quan tâm tới việc ăn kiêng

Nếu bạn luôn “ám ảnh” về vấn đề ăn kiêng thì phụ nữ Nhật dường như không quan tâm đến vấn đề này. Thay vì ăn kiêng, người Nhật thường chú tâm đến việc lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe, ít calo nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh giúp người Nhật khỏe mạnh, trẻ lâu - Ảnh minh họa: Internet

Tập thể dục

Bên cạnh việc quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, người Nhật rất tích cực luyện tập thể dục mỗi ngày với nhiều hình thức tập luyện khác nhau. Thay vì chỉ sử dụng những phương tiện đi lại công cộng thì họ thích vận động bằng cách đi bộ, đạp xe đạp…

Trên đây là những bí quyết giữ gìn nhan sắc và vóc dáng của phụ nữ Nhật, chị em có thể áp dụng ngay từ hôm nay để làm chậm quá trình lão hóa, giữ gìn nét tươi trẻ.