Nhiều người khi thức dậy vào buổi sáng bị vẹo cổ, đau bả vai do nằm không đúng tư thế. Điều này không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc học tập, sinh hoạt.

Nằm sai tư thế khi ngủ, chúng ta thường bị vẹo cổ gây ra nhiều đau đớn - Ảnh minh họa: Internet

Vẹo cổ làm cho phần cổ và cả hai bên vai đau đớn, không thể xoay đầu qua lại. Cảm giác khó chịu này có thể kéo dài đến vài ngày khiến bạn gặp nhiều phiền toái. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra chứng vẹo cổ nhưng chủ yếu là do trong lúc ngủ, chúng ta nằm ngủ không đúng tư thế, khiến đầu bị lệch, vẹo sang một bên.

Nhiều người có thói quen sử dụng gối cao kê đầu khi ngủ vì nó tạo cảm giác thoải mái. Tuy nhiên, các bác sĩ về xương khớp cho biết, một chiếc gối quá cao hay cứng cũng có thể khiến cho đầu bị lệch khi ngủ. Khi đó, các cơ ở vùng cổ như cơ thang, cơ ức đòn chũm sẽ bị căng giãn, khiến cổ bị đau nhức.

Nằm gối cao là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến vẹo cổ - Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, việc ngủ trong phòng máy lạnh nhưng không giữ ấm cổ cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng này. Để "thổi bay" cảm giác này nhanh chóng, thay vì tự ý dùng thuốc giảm đau, bạn hãy áp dụng cách chữa trị đơn giản bằng 1 trái cam sau đây.

Cách trị vẹo cổ nhanh chóng, an toàn bằng một trái cam

Trong Đông y, ngoài việc là vị thuốc chữa cảm cúm hiệu quả, cam còn được sử dụng để điều trị một số bệnh về xương khớp vô cùng hữu hiệu. Theo các nghiên cứu trên thế giới, cam có đặc tính chống viêm mạnh mẽ. Vì thế, nếu gặp phải nhiều đau đớn vì vấn đề xương khớp, đây là loại trái cây mà bạn nên sử dụng.

Cam có công dụng chữa nhiều bệnh trong đó có các vấn đề về xương khớp - Ảnh minh họa: Internet

Đặc biệt, khi bị vẹo cổ vào buổi sáng, bạn chỉ cần sử dụng cam theo cách dưới đây chắc chắn cơn đau sẽ thuyên giảm nhanh chóng hơn cả dùng thuốc.

Chuẩn bị:

Cam: 1 trái (Nên chọn loại có vỏ màu xanh)

Hành khô: 1 củ

Phèn chua: 2 muỗng cà phê

Thực hiện:

- Đem cam rửa sạch, để ráo rồi cắt đi 1 phần đầu quả. Tiếp theo, bạn cho hành khô và phèn chua vào trong ruột cam rồi đem nướng trên lửa.

- Khi thấy vỏ cam đen đều thì cắt cam thành từng lát rồi đắp lên vùng cổ vai gáy bị đau nhức, để yên trong khoảng 15 phút. Lưu ý: Nên để nguội bớt trước khi đắp, tránh bị bỏng.

Đắp cam nướng hành khô và đường phèn lên cổ giúp giảm đau nhanh chóng - Ảnh minh họa: Internet

Với cách trị vẹo cổ đơn giản bằng cam ở trên, hy vọng các bạn sẽ thực hiện thành công và nhanh chóng thoát khỏi cơn đau. Bên cạnh đó, nếu nhận thấy bản thân thường xuyên bị vẹo cổ vào buổi sáng, hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để kiểm tra kỹ hơn. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

*Bài viết mang tính tham khảo.