Để bé có làn da đẹp mẹ nên bổ sung nhiều vitamin A và vitamin C

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì chế độ ăn uống cũng có thể tác động, cải thiện màu da, giúp bé xinh đẹp hơn ngay từ trong bụng mẹ.

Mẹ bầu đừng quên bổ sung nguồn vitamin A có trong các thực phẩm: gan động vật, lòng đỏ trứng, sữa, cà rốt, cà chua và rau xanh, trái cây, quả bơ, táo, cà chua, rau chân vịt, các loại rau xanh… có tác dụng bảo vệ các tế bào biểu mô, giúp da bé mịn và sáng.

Lưu ý mẹ bầu là khi chế biến món ăn từ gan động vật thì nên mua gan động vật ở những cửa hàng bảo đảm về an toàn thực phẩm. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, gan là loại phủ tạng chứa nhiều chất đạm, nhiều vitamin A và sắt, rất tốt cho thai nhi. Việc bổ sung quá nhiều vitamin A trong thời gian mang thai có thể gây những tác động xấu. Mỗi tuần bà bầu chỉ nên ăn gan 1- 2 lần, mỗi lần từ 50-70g.

Mẹ nên bổ sung dinh dưỡng từ rau củ quả (Ảnh minh họa: Internet)

Bổ sung vitamin A để bé có đôi mắt sáng khỏe

Mẹ bầu có thể tăng cường thị lực, giúp con sau này có đôi mắt sáng bằng các loại hoa quả, thức ăn giàu vitamin A. Trong trứng có rất nhiều những chất có lợi cho mắt như vitamin A, zinc, lutein, lecithin, B12, vitamin D, và cysteine.

Những loại thực phẩm này có tác dụng thúc đẩy sự gia tăng hemoglobin và giúp bé có được đôi mắt sáng ngay từ trong bụng mẹ. Tuy nhiên mẹ chỉ nên ăn liều lượng cân đối, không nên bổ sung quá nhiều cũng không tốt cho cả mẹ và con.

Bổ sung canxi để con được phát triển cân đối

Thai nhi phát triển chiều cao, tầm vóc khi còn là một bào thai. Vì thế trong giai đoạn mang thai, một chế độ ăn uống lành mạnh của mẹ bầu sẽ giúp em bé khỏe mạnh và xinh đẹp.

Canxi có tác dụng xây dựng xương và răng cho thai nhi, giúp bé phát triển cân đối hơn. Vì vậy, mẹ bầu nên uống sữa giàu canxi thường xuyên và bổ sung những loại thực phẩm giàu dưỡng chất này vào chế độ ăn hàng ngày như: sữa, hạnh nhân, hạt mè, đậu nành, rau củ xanh, cá hồi, bông cải xanh...

Ngoài ra, mẹ bầu cần đảm bảo mỗi ngày bổ sung đủ 2 ly sữa tươi, sữa bà bầu hoặc sữa chua... là cách đơn giản nhất giúp thai nhi phát triển cân đối ngay từ trong bụng mẹ.