Cũng giống như da mặt, da tay rất cần được chăm sóc một cách cẩn thận. Mọi công việc hàng ngày của chúng ta đều cần sự giúp đỡ của đôi tay từ rửa bát, nấu cơm, làm việc… Chính vì vậy, bàn tay dễ trở lên khô hơn so với những bộ phận khác trên cơ thể. Nếu không được bảo vệ cẩn thận, da tay sẽ lão hóa nhanh hơn cả da mặt, trở nên sạm đen, nhăn nheo và chai cứng.

Với đôi tay đó bạn sẽ trông già hơn so với tuổi thật của mình - Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể níu giữ sự tươi trẻ của đôi tay bằng việc học cách chăm sóc da tay ngay từ bây giờ. Nếu tay bạn có một trong những biểu hiện dưới đây thì bạn phải chú ý tới việc chăm sóc đôi tay ngay lúc này, trước khi quá trễ:

Da bắt đầu nhăn nheo và lão hóa: Không thiếu những cô gái đôi mươi nhưng lại có đôi bàn tay nhăn nheo và kém xinh xắn. Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự nhăn nheo này, đó là sự thiếu ẩm và giảm sợi collagen.

Hãy chăm sóc đôi bàn tay ngay khi có dấu hiệu nhăn nheo kể cả khi vào mùa hè nhé - Ảnh minh họa: Internet 

Da khô ráp, kém mịn màng: Da thường có cảm giác căng và vài vùng thô ráp nhẹ, da tay bị sần sùi không mịn. Không những thế, da khô nhạy cảm còn khiến cho làn da căng lên, nứt tạo vảy bong tróc, da mặt bị khô sần và ngứa ngáy... Những triệu chứng da tay sần sùi này chính là cảnh báo của làn da, da của bạn đang lên tiếng "cầu cứu", chúng cần được chăm sóc, bảo vệ kỹ càng.

Sở dĩ xảy ra tình trạng da tay khô sần là vì hàng rào lipid chịu trách nhiệm bảo vệ da đã bị tổn thương khiến da không còn khả năng giữ ẩm, độ ẩm trên lớp biểu bì dễ dàng thoát ra ngoài đồng thời những chất giữ ẩm tự nhiên không được bổ sung đầy đủ - Ảnh minh họa: Internet

Hàng rào lipid này bị tổn thương do nhiều yếu tố tác động: từ yếu tố thời tiết hanh khô khắc nghiệt, cho tới không sử dụng kem chống nắng khiến da phải tiếp xúc với tia cực tím trong thời gian dài, hút thuốc lá, ăn uống thiếu dưỡng chất và không dưỡng ẩm thường xuyên cho da.

Đầu tiên, bạn cần tẩy tế bào chết cho da tay của bạn. Bạn nên duy trì tẩy da chết 2 lần mỗi tuần để lớp da khô sần được nhẹ nhàng lấy đi. Tuy nhiên vì làn da tay khô ráp cũng khá nhạy cảm nên bạn nên lưu ý không được lựa chọn sản phẩm gây tổn thương cho da. Bạn nên sử dụng tẩy tế bào chết dạng kem, hạt cát nhỏ mịn để nhẹ nhàng lấy đi lớp da khô bong tróc.

Thói quen này sẽ giúp những lớp biểu bì mới được sản sinh, thay thế cho lớp da khô ráp sần sùi - Ảnh minh họa: Internet

Sử dụng kem dưỡng da tay: Kem dưỡng da tay cũng quan trọng như sữa tắm hoặc dầu gội đầu. Vì vậy bạn nên cân nhắc khi lựa chọn các loại kem dưỡng sao cho phù hợp với loại da cũng như đảm bảo các chức năng dưỡng ẩm cần thiết. Da mặt cần được cấp ẩm, thì đôi bàn tay không thể thiếu kem dưỡng ẩm. Nếu các sản phẩm hỗ trợ bên trong giúp cơ thể cũng như đôi bàn tay trở lên rạng rỡ cũng như là mềm mịn hơn trong một thời gian dài. Kem tác động trực tiếp và nhanh nhất cho đôi bàn tay trở lên xinh xắn, căng tràn mịn mềm.

Sử dụng kem dưỡng ít nhất hai lần một ngày (sáng và tối). Nếu bạn thuộc tuýp da khô, bạn nên đặt sẵn kem dưỡng ẩm cạnh bồn rửa tay và thoa ngay nó sau khi rửa tay - Ảnh minh họa: Internet

Hiệu quả hơn cả hoặc giả bạn muốn dưỡng cấp tốc da tay khô ráp của mình, hãy thoa kem dưỡng đều tay, mang kèm một đôi găng cotton mỏng, giữ nguyên như vậy và đi ngủ - Ảnh minh họa: Internet

Giữ tay luôn sạch sẽ, không sử dụng chất tẩy rửa thường xuyên: Muốn có bàn tay đẹp trước tiên chúng ta phải giữ chúng luôn sạch sẽ. Chỉ với mỗi nước thôi thì chưa đủ giúp bạn loại bỏ các vi khuẩn bám trên da tay. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm nước rửa tay phù hợp. Vì với những loại nước rửa tay này sẽ giúp bạn làm sạch dịu nhẹ.

Lời khuyên khi chăm sóc da tay là bạn nên dùng các loại nước rửa tay chiết xuất từ thiên nhiên như lô hội, dầu oliu,… Bạn cũng không nên sử dụng xà bông diệt khuẩn quá nhiều vì nó sẽ khiến da tay bị khô - Ảnh minh họa: Internet

Khi phải làm các công việc nhà, rửa bát hoặc lau dọn, hãy luôn nhớ mang theo đôi găng cao su, nó giúp tay bạn tránh khỏi sự ăn mòn của của xút (có trong các chất tẩy rửa), giữ tay luôn khô ráo và duy trì được độ ẩm - Ảnh minh họa: Internet

Vitamin B, E đóng một vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng da và móng tay. Hãy đảm bảo nạp đủ những loại vitamin này từ các nguồn thực phẩm, trái cây hoặc các viên uống bổ sung để chăm sóc da tay khỏe mạnh từ bên trong. 

Ngoài ra, sử dụng những thực phẩm chức năng giúp bổ sung Biotin cũng có tác dụng giúp móng tay chắc khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Sở hữu đôi bàn tay ngọc ngà mềm mại sẽ mang lại ấn tượng rất tốt đối với người khác. Vì thế, bạn hãy chăm sóc và nâng niu đôi bàn tay của bạn nhé! Chúc bạn luôn xinh đẹp và hạnh phúc!