Tối 22/7, vòng chung khảo phía Bắc đã diễn ra tốt đẹp với ba phần thi trang phục dạ hội, áo dài và áo tắm để chọn ra 25 cô gái xuất sắc nhất đi tiếp vào vòng trong. Sau đêm thi, nhiều clip ghi lại quá trình catwalk của thí sinh được tung lên mạng xã hội.

Bên cạnh những cô gái có bước đi uyển chuyển hút hồn thì cũng có không ít người đẹp bị đánh giá thiếu chuyên nghiệp. Đáng chú ý nhất là phần trình diễn của thí sinh Ngô Thị Diệu Ngân (SBD 026) trong trang phục dạ hội. Với những màn đánh tay khoan thai và bước đi hết sức bình thản, cô gái này bị cho là giống các cụ già đang tập dưỡng sinh ngoài công viên.

Dáng đi khoan thai của Diệu Ngân bị nhận xét giống đang tập dưỡng sinh - Ảnh: Cắt từ clip

Trước những phản ứng bất ngờ của khán giả, Diệu Ngân đã đăng tải bài viết giải thích trên trang cá nhân. Cô cho rằng bản thân hoàn thành rất tốt hai phần thi áo tắm và áo dài. Tuy nhiên, đến phần dạ hội thì váy quá rộng nên Diệu Ngân gặp khó khăn khi di chuyển và dẫn đến dáng đi hài hước như trong clip.

"Hôm qua phần thi dạ hội không biết sao em đi kiểu vậy. Mọi người thông cảm cho em vì lần đầu tiên em thi cuộc thi lớn như thế. Em mới thi xong THPT Quốc gia chưa có thời gian tập luyện nhiều, chưa có kinh nghiệm và váy của em vừa dài và rộng. Phần thi áo dài và bikini em đã cố gắng nhưng đến phần dạ hội khi đó em bị lúng túng không biết làm sao" - Diệu Ngân cho hay.

Diệu Ngân lên tiếng giải thích về màn catwalk gây tranh cãi của mình - Ảnh: FBNV
Cận cảnh nhan sắc ngoài đời của thí sinh Ngô Thị Diệu Ngân - Ảnh: FBNV

Clip Ngô Thị Diệu Ngân đi catwalk trong đêm chung khảo khu vực phía Bắc