Chiều 4/1, thông tin Lê Âu Ngân Anh ủy quyền cho luật sư riêng làm hồ sơ khởi kiện Cục Nghệ thuật Biểu diễn vì từ chối cấp phép cho cô trở thành đại diện Việt Nam tới tham dự Hoa hậu Liên lục địa gây chú ý.

Lê Âu Ngân Anh quyết định khởi kiện Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

Trước hành động của Lê Âu Ngân Anh về sự việc này, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn Nguyễn Quang Vinh cho biết: “Bên đó cứ việc làm, còn chúng tôi không quan tâm. Chúng tôi có động thái nhưng sẽ thông báo sau”.

Vào ngày 3/12/2018, phía Lê Âu Ngân Anh đã gửi hồ sơ xin phép Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép cho cô tham gia Hoa hậu Liên lục địa 2018 nhưng Cục đã từ chối và gửi trả hồ sơ về với lý do: Công ty TNHH MTV Võ Việt Chung đã không hủy bỏ kết quả thi đối với Lê Âu Ngân Anh vì theo quan điểm của Cục NTBD là Lê Âu Ngân Anh vi phạm quy chế thi) theo yêu cầu của Cục NTBD; do đó, Cục NTBD không có căn cứ để chấp nhận hồ sơ của Lê Âu Ngân Anh.

Cô khẳng định vẫn sẽ lên đương sang Philippines để tham gia cuộc thi nhan sắc dù không được cấp phép.

Lê Âu Ngân Anh cho rằng các yêu cầu và công văn của Cục Nghệ thuật Biểu diễn là các văn bản hành chính trái luật gây thiệt hại đến lợi ích của cô. Văn bản 806 của Cục Nghệ thuật Biểu diễn là vô hiệu nên cô vẫn lên đường đi thi dù không được cấp phép.

Hoa hậu Liên lục địa 2018 được diễn ra bắt đầu từ 8/1 đến 27/1/2019 tại Philippines với sự tham gia của 90 người đẹp đại diện 90 quốc gia trên thế giới. Đây được xem là mùa thi có quy mô lớn nhất của cuộc thi trong suốt 47 năm tổ chức.