Những bộ quần áo trắng luôn được yêu thích bởi màu sắc này rất dễ mặc và đa dạng trong cách phối đồ. Tuy nhiên, chúng lại thường rất dễ bị nhuốm bẩn, ố vàng. Tuy nhiên, từ nay, bạn sẽ tha hồ diện kiểu trang phục tươi sáng này nhờ các mẹo tẩy quần áo sau đây.

Đánh tan vết bẩn bằng chanh và muối

Với những vét ố vàng vì mồ hôi đặc biệt là ở phần dưới cánh tay và cổ áo, công thức này đặc biệt hiệu quả. Bạn chỉ cần cho 2 lít nước vào nồi lớn rồi đun sôi. Cắt 3 quả chanh vào, lọc lấy nước trộn cùng với 1 thìa cà muối và ¼ thìa bột giặt. Sau đó, cho quần áo trắng ngâm vào dung dịch vừa đun khoảng 40 phút.

Đủ thời gian, bạn xả lại với nước sạch từ 3 lần đến 4 lần. Cuối cùng, chỉ cần đem phơi khô là những vết ố trên quần áo sẽ biến mất.

Những vết ố vàng vì mồ hôi sẽ bị đánh bật chỉ với nước, chanh, muối và bột giặt - Ảnh minh họa: Internet

Làm áo trắng sạch bẩn với chanh, backing soda

Các nguyên liệu bạn cần có là chanh và backing soda. Dùng 1 thìa backing soda đổ trực tiếp lên vết bẩn, sau đó cắt đôi quả chanh để chà lên bề mặt món đồ. Để tầm khoảng 15 phút, bạn đem áo đi giặt như bình thường bằng nước ấm.

Cách làm trắng này được dùng chủ yếu để tẩy những vết ố vàng bám dưới cánh tay áo sơ mi trắng.

Chanh và backing soda được sử dụng rất nhiều trong các công thức làm sạch áo sơ mi trắng - Ảnh: Internet

 

Tẩy trắng quần áo với giấm

Bạn chuẩn bị sẵn 1 lít nước ấm và ½ thìa giấm trắng. Hòa tan hai nguyên liệu này với nhau và ngâm quần áo trong đó khoảng 40 phút. Nếu quần áo có vết ố vàng thì bạn có thể đổ trực tiếp giấm lên, sau đó chà mạnh và ngâm như bình thường.

Cuối cùng là giặt lại quần áo rồi phơi khô. Giấm không chỉ có tác dụng làm trắng hiệu quả mà còn có khả năng làm cho các sợi vải mềm hơn. Vì thế với những loại quần áo cứng và thô bạn có thể áp dụng cách làm này.

Giấm không chỉ có tác dụng là trắng mà còn giúp làm mềm quần áo - Ảnh: Internet

Chỉ với những nguyên liệu sẵn có và vô cùng dễ tìm, bạn đã có thể làm mới trang phục màu trắng vốn rất khó làm sạch. Từ nay, bạn tha hồ diện quần áo màu trắng mình yêu thích mà không lo bị dính bẩn hoặc ố vàng do mồ hôi nữa.