Một số mẹ bầu sẽ cảm thấy khó khăn khi quan hệ tình dục trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự nhập tâm vào "cuộc yêu", bạn sẽ dễ dàng đạt cực khoái và nhận được những ích lợi của chuyện “yêu” trong thai kỳ.

Bà bầu không nên quá lo lắng khi quan hệ tình dục trong thời kỳ mang thai - Ảnh minh họa: Internet

Những bí ẩn về việc đạt cực khoái khi mang thai

Cực khoái không ảnh hưởng đến sức khỏe thai kỳ

Cực khoái là trạng thái cảm xúc thăng hoa khi quan hệ tình dục ở cả nam và nữ giới. Ở nữ giới, cơn cực khoái kèm theo hiện tượng co thắt cơ xương chậu và quá trình tiết hormone prolactin vào máu sẽ khiến bạn cảm thấy thỏa mãn hơn. Biểu hiện cực khoái thường thấy là tim đập nhanh, hơi thở mạnh và gấp gáp. 

Cơn cực khoái không ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé - Ảnh minh họa: Internet

Đối với phụ nữ có thai, cơn cực khoái hoàn toàn không gây hại đến sức khỏe mẹ và bé. Trên thực tế, thai nhi được bảo vệ trong bọc khối sẽ không chịu ảnh hưởng đối với bất kỳ tác động nào bên ngoài. Đối với những bà bầu có tiền sử sảy thai, sinh non, có hiện tượng ra máu việc quan hệ nên cần hạn chế hoặc thực hiện theo lời khuyên của bác sĩ.

Phụ nữ mang thai dễ dàng đạt cực khoái hơn

Khi mang thai, nồng độ hormone estrogen và progesteron gia tăng giúp lưu lượng máu lưu thông nhanh đến khu vực xương chậu. Vùng kín bà bầu sẽ trở nên nhạy cảm và dễ dàng đạt cực khoái hơn. Chính những cơn cực khoái này sẽ giúp bà bầu giải tỏa căng thẳng và phiền muộn trong thai kỳ.

Phụ nữ mang thai dễ dàng đạt cực khoái hơn khi "yêu" - Ảnh minh họa: Internet

Cải thiện cực khoái trong thời kỳ mang thai cũng là cách nhiều chị em áp dụng. Khảo sát cho thấy, nhiều bà bầu có thể dễ dàng đạt cực khoái mà không cần kích thích với cường độ quá mạnh.  

Giai đoạn sau sinh, phụ nữ cho con bú cũng dễ dàng đạt cực khoái hơn do quá trình tiết hormone khi trẻ bú mẹ.

Vùng bụng có thể thay đổi hình dạng khi đạt cực khoái

Vùng bụng bà bầu có thể thay đổi hình dạng khi đạt cực khoái - Ảnh minh họa: Internet

Các bó cơ co thắt khi đạt cực khoái có thể khiến vùng bụng bà bầu thay đổi hình dạng nhanh chóng. Hiện tượng này hoàn toàn bình thường và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe bà bầu.

Có thể xuất hiện các cơn co thắt sau khi đạt cực khoái

Cơn co thắt tử cung sau khi quan hệ trong thai kỳ là hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường - Ảnh minh họa: Internet

Sau cơn cực khoái, bà bầu sẽ tiếp tục có cảm giác vùng tử cung co thắt. Hoạt động co bóp của tử cung này là cơ chế tự nhiên sau mỗi lần quan hệ. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể cảm nhận rõ rệt trong thời kỳ mang thai.