Kết quả xét nghiệm dương tính nhẹ với COVID-19 chưa đủ chắc chắn để kết luận bệnh nhân nhiễm bệnh. Ảnh minh hoạ.

Vào lúc 8g30 ngày 1/7, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai – Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM - đã xác nhận thông tin với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM về trường hợp một người nước ngoài được Bệnh viện FV phát hiện dương tính với COVID-19.

Theo đó, có hai người đàn ông Indonesia nhập cảnh vào TPHCM hồi tháng 3/2020. Họ đang làm việc tại tỉnh Bình Dương. Cách đây không lâu, hai người đàn ông trên có tới một phòng khám tại quận 2 đề nghị được làm xét nghiệm COVID-19, nhưng do phòng khám này không đủ điều kiện để làm xét nghiệm nên hai người này được chỉ dẫn sang Bệnh viện FV.

Theo bà Mai, kết quả xét nghiệm dương tính nhẹ lần một với COVID-19 chưa đủ chắc chắn để kết luận bệnh nhân nhiễm bệnh. Hiện mẫu xét nghiệm của nam bệnh nhân này đã được gửi qua Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM để thực hiện xét nghiệm lại lần nữa. 

Về trường hợp người đàn ông nói trên, ông đang được quản lý cách ly tại nơi cư trú ở Bình Dương. HCDC cũng đã thông báo với cơ quan y tế có chức năng ở Bình Dương để phối hợp kiểm soát tình hình.