Người này bị nghi ngờ nhiễm nCoV và được chuyển đến phòng ICU (phòng hồi sức tích cực) tại Bệnh viện Maharao Bhim Singh (MBS), Ấn Độ vào 13/6. Tuy nhiên, các kết quả xét nghiệm đều cho thấy bệnh nhân âm tính. Anh được chuyển đến khu cách ly vào 15/6 như một biện pháp an toàn, sau khi một bệnh nhân khác trong phòng ICU dương tính với virus.

Trong cùng ngày, do thời tiết nắng nóng trong khu cách ly, các thành viên trong gia đình nam bệnh nhân đã mua một chiếc máy làm mát không khí. Do không có ổ cắm cho máy làm mát, họ buộc phải rút máy thở. Sau gần nửa tiếng không được sạc, máy thở hết điện.

Thấy có dấu hiệu bất thường, người nhà bệnh nhân nhanh chóng thông báo cho các bác sĩ và nhân viên y tế, nhưng anh ta đã chết.

Giám đốc bệnh viện, bác sĩ Naveen Saxena cho biết sẽ thành lập một ủy ban bao gồm: Phó giám đốc điều hành, Giám đốc điều dưỡng và Giám đốc y tế để điều tra, làm rõ vụ việc và nộp báo cáo vào 28/6 tới.

Ủy ban đã ghi lại toàn bộ lời khai của các nhân viên y tế trong phòng cách ly, còn người thân của bệnh nhân đã chết không trả lời hay cung cấp thông tin liên quan đến vụ việc, giám đốc bệnh viện cáo buộc.

Bác sĩ Naveen cho biết, hoạt động kiểm tra sẽ được tiếp tục thực hiện cho đến khi tìm thấy trách nhiệm của người liên quan trong vụ việc này.

Trong khi đó, Phó giám đốc bệnh viện, bác sĩ Sameer Tandon từ chối bình luận về những phát hiện của ủy ban vì đang trong quá trình điều tra.

Khu cách ly được sử dụng là một trạm y tế với 4 - 5 nhân viên chăm sóc sức khỏe và một bác sĩ nội trú đang làm nhiệm vụ.

Theo nguồn tin từ chính quyền bệnh viện, các thành viên của gia đình người đàn ông 40 tuổi bị cáo buộc tự ý cắm máy làm mát mà không xin phép. Sau khi bệnh nhân tử vong, họ lại nói xấu các nhân viên y tế và bác sĩ nội trú đang làm nhiệm vụ.