Người dân lô D chung cư Phạm Viết Chánh vẫn ra vào bình thường sáng 30-6 - Ảnh: XUÂN MAI

Cục Y tế dự phòng sáng 30-6 cho biết tất cả mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm sàng lọc virus corona của cư dân tầng 12, Lô D, chung cư Phạm Viết Chánh (phường 19, quận Bình Thạnh, TP.HCM) hôm 29-6 đều âm tính.

Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân 326 và tất cả người nhà cũng âm tính.

Trước đó ngày 29-6, toàn thể cư dân sống tại tầng 12 phải lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc virus corona sau khi bệnh nhân 326 sống tại chung cư này nghi có kết quả dương tính trở lại.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, bệnh nhân 326 là nữ, sinh năm 2000, là du học sinh từ Pháp về Việt Nam ngày 24-5, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, có kết quả dương tính với virus ngày 25-5.

Sau một thời gian điều trị, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh ngày 9-6. Sau xuất viện, bệnh nhân tiếp tục được cách ly 14 ngày ở khu cách ly của quận Bình Thạnh, sau đó về nhà tại tầng 12 lô D và được xét nghiệm thường xuyên để kiểm tra.

Ngày 20-6, bệnh nhân có kết quả dương tính yếu. Để bảo đảm an toàn và chủ động phòng ngừa dịch COVID-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM yêu cầu người dân sống cùng tầng với bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc để giám sát.

Bộ Y tế đề nghị người dân không quá lo lắng và hoang mang vì trước đây cũng có nhiều trường hợp sau khi ra viện xét nghiệm dương tính yếu với corona và không có khả năng lây lan.