Liên quan đến vụ việc bé gái 8 tháng tuổi co giật sau khi khi bị nhân viên y tế tiêm nhầm Kaliclorid, chiều ngày 19/1, Ths. BS. Trần Văn Trung - Phó Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu nhi, bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, cho biết: "Bệnh nhân chuyển lên bước sang ngày thứ 4, có tiến triển khá hơn nhưng hiện tại vẫn đang trong tình trạng nặng. Các bác sĩ chẩn đoán của cháu bé sốc nhiễm khuẩn do nhiễm khuẩn huyết, sợ rằng có viêm màng não mủ nữa, có tình trạng suy đa cơ quan".

Bác sĩ Trung chia sẻ thêm, hiện cháu bé đang được hỗ trợ thở máy, chống sốc. Tiên lượng về sức khỏe của bé vẫn khá dè dặt bởi còn phải vào mức đáp ứng của trẻ với phương pháp điều trị.

Trước đó, vào chiều 15/1, chị Trịnh Thanh Hải (Mai Lâm, Đông Anh) đưa con gái 8 tháng tuổi vào bệnh viện đa khoa Đông Anh (Hà Nội) để khám chữa bệnh.

Đến 22h cùng ngày, thấy sức khỏe con đã tạm ổn, chị ra ngoài đi ăn và nhờ bà nội trông cháu. Tuy nhiên, vừa đi được vài phút thì mẹ chồng chị liền báo về gấp vì bé bị co giật.

Nguyên nhân khiến bé bị sốc, co giật là do điều dưỡng y tá Hoàng Thu Trang đã tiêm nhầm thuốc Kali đường uống vào tĩnh mạch của trẻ, trái với y lệnh. Sau đó, bệnh nhi được chuyển đến bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) để cấp cứu. Tại đây, bé được chẩn đoán bệnh viêm màng não mủ, nhiễm khuẩn huyết.