Củ cải rất giàu dinh dưỡng, chứa hàm lượng vitamin cao, tương đối ít calorie và chúng cũng là các chất thay thế tinh bột thấp hơn các loại củ quả khác như khoai tây và khoai lang.

Củ cải và củ cần chứa hàm lượng tinh bột ít hơn hẳn các loại củ như khoai tây, khoai lang... (Nguồn: Internet)

Theo Kristin Kirkpatrick và Lose lt cả củ cải và rau bina đều đang trong mùa tháng 10, tháng 11, tháng 12, tháng 1, tháng 2 và tháng 3. Mùa đông là khoảng thời gian củ cải có nhiều chất dinh dưỡng nhất. 

Làm sao có thể lựa được củ cải ngon nhất ?

Theo Kirkpatrick nên chọn những củ cải có trọng lượng và kích cỡ của chúng bằng nhau và đủ độ nặng. Tránh những vết cắt sâu, vết thâm tím hoặc những quả có biểu hiện của héo.

Hãy bảo quản củ cải và củ cần đúng cách để chất lượng của chúng không bị giảm đi. (Nguồn: Internet)

Vậy làm cách nào để tích trữ được củ cải?

Kirkpatrick nói rằng củ cải và rau bina phát triển tốt nhất trong không khí ẩm ướt. Vì vậy hãy giữ cho chúng ở nhiệt độ thích hợp để bạn có thể sử dụng với chất lượng tốt nhất.

Những lợi ích mà củ cải đem lại cho sức khỏe của bạn là gì ?

Củ cải mang lại những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời một nửa củ cải đường, luộc chính có chứa khoảng 55 calo, 13 gram cacbohydrat, 3 gam chất xơ và 1 gram protein, đặc biệt là trong chúng không chứa chất béo. 

Củ cải và củ cần cũng chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe. (Nguồn: Internet)

Củ cải cũng chứa hàm lượng Vitamin C cao,  hỗ trợ sức khỏe tim mạch lâu dài, bên cạnh đó nó cũng rất có ích với các bà mẹ đang mang thai và sự phát triển của thai nhi để tránh khỏi những dị tật bẩm sinh của ống thần kinh. Hàm lượng mangan có chứa trong củ cải cũng giúp cơ thể sản sinh emzym và tăng cường sức khỏe cho xương.

Lá của củ cải cũng chứa hầu hết các chất dinh dưỡng của chúng. Theo một nghiên cứu, khoảng 96% caroteen của cây (vitamin A) và khoảng 84% vitamin B được giữ trong lá. Củ cải cũng là nguồn cung cấp nhiều Vitamin và các khoáng chất khác bao gồm vitamin K, vitamin C và Canxi.

Củ cải cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, chứa một hàm lượng lớn các phân tử glucozo chứa trong lưu huỳnh nó được biết đến với khả năng chống ung thư mạnh mẽ.

Nguồn: Womenshealthmag