1. Bánh trung thu

Ảnh minh họa: Internet

Không nói đến bánh trung thu là một điều thiếu xót một chiếc bánh truyền thống chắc hẳn ai cũng sẽ thử qua. Nó thể hiện một ý nghĩa của sự hạnh phúc, viên mãn với những người bên cạnh mình trong cuộc sống. Nó có dạng hình tròn và hình vuông cùng với hai loại bánh nướng và bánh dẻo.

Ngày nay thì bánh trung thu đã đa dạng và biến tấu hơn rất nhiều với những loại vị như socola, đậu xanh, phô mai, trà xanh,… Ngoài ra họ còn độc đáo làm ra những chiếc bánh trung thu loại rau câu rất bắt mắt thu hút.

2. Xôi cốm

Ảnh minh họa: Internet

Xôi cốm hầu như được sử dụng ở miền Bắc nhiều hơn trong miền Nam. Cũng là một món ăn khá đặc trưng trong tết trung thu. Với hương vị dịu nhẹ một chút bùi bùi của cốm vừa nóng vừa dẻo. Kèm với đó là dừa tươi và hạt sen rất hấp dẫn.

Dừa được làm bằng cách cho chút đường trắng với lửa riu riu cùng với đó đậu xanh thì phải ngâm trước nửa ngày rồi mới đem đi nghiền nát và chế biến. Không chỉ có xôi cốm chúng ta có thể làm chả cốm một món ăn không kém phần thơm ngon.

3. Canh khoai môn

Ảnh minh họa: Internet

Dịp tết trung thu thì món canh khoai môn được dùng khá phổ biến. Vì theo quan niệm ngày xưa nói rằng ăn khoai môn có thể diệt cái ác, trừ tà, nghe theo những điều hướng thiện. Nhờ đó khi ăn khoai môn con người mong rằng có thể xua đi những điều xui xẻo, không tốt đẹp và cầu mong gặp nhiều may mắn ở phía trước.

So với ngày nay nó đã lỗi thời nhưng một số gia đình truyền thống đến rằm tháng tám họ vẫn nấu canh khoai môn để ăn. Mặt khác nó còn hỗ trợ về mặt sức khỏe như ngừa táo bón hay nhuận tràng.

4. Gỏi bưởi

Ảnh minh họa: Internet

Trong ngày rằm tháng tám thì gỏi bưởi sẽ không thể nào thiếu trên bàn ăn. Các nguyên liệu làm gỏi bưởi dễ tìm thấy, chế biến cũng không quá cầu kỳ. Những múi bưởi thì được té xơi ra trộn tôm sú và thịt ba chỉ đã xắt mỏng một chút vị chua cay của nước trộn gỏi. Chấm với nước mắm tỏi ớt thì có thể coi đây là món ăn đơn giản nhưng rất đậm đà bắt mắt.